Tích cực tham gia bảo vệ an toàn cho cuộc bầu cử (17:50 22/05/2021)


HNP - Xác định nhiệm vụ là lực lượng nòng cốt bảo đảm an toàn cho cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khoá XV và đại biểu HÐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026, Bộ Tư lệnh Thủ đô Hà Nội đã chủ động xây dựng kế hoạch, phương án phối hợp với lực lượng bảo đảm an ninh trật tự khu vực bầu cử, đồng thời chuẩn bị đầy đủ lực lượng, phương tiện, luyện tập cho cán bộ, chiến sĩ thuần thục kỹ năng nghiệp vụ, sẵn sàng cơ động xử lý có hiệu quả khi có tình huống xảy ra. Đến thời điểm này, mọi công tác chuẩn bị đã sẵn sàng cho ngày bầu cử diễn ra vào ngày mai, 23/5.


Thực hiện các văn bản chỉ đạo của trên về đảm bảo cho cuộc bầu cử diễn ra an toàn, thành công, Bộ Tư lệnh Thủ đô Hà Nội đã hiệp đồng nhiệm vụ tổng thể với các cơ quan, đơn vị liên quan trong công tác bảo vệ bầu cử trên địa bàn thành phố Hà Nội theo các giai đoạn trước, trong và sau thời gian diễn ra cuộc bầu cử. Đặc biệt là phối hợp chặt chẽ với Công an thành phố nhằm tăng cường các biện pháp, nắm chắc tình hình, nhận định, đánh giá, dự báo chính xác âm mưu, thủ đoạn chống phá của các thế lực thù địch, phản động; có phương án đảm bảo an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn Thành phố, bảo đảm an toàn tuyệt đối cho cuộc bầu cử. Bên cạnh đó, Bộ Tư lệnh còn chỉ đạo Ban CHQS các quận, huyện, thị xã, duy trì nghiêm chế độ trực chỉ huy, trực sẵn sàng chiến đấu và phối hợp hỗ trợ các đơn vị, địa phương trong công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19; chỉ đạo Trường Quân sự Bộ Tư lệnh Thủ đô Hà Nội làm tốt công tác chuẩn bị, hiệp đồng với lực lượng y tế chuẩn bị chu đáo mọi mặt để hoạt động bầu cử trong khu cách ly tập trung diễn ra đúng luật, bảo đảm an toàn phòng, chống dịch. 
 
Thượng tá Chu Minh Đạo, Chỉ huy trưởng Ban CHQS quận Nam Từ Liêm, cho biết: “Quán triệt nghiêm túc các văn bản chỉ đạo, hướng dẫn của trên về công tác bảo vệ bầu cử, chúng tôi nắm chắc tình hình địa bàn, làm tốt công tác tuyên truyền về nhiệm vụ cho cán bộ, chiến sĩ trong LLVT; phối hợp các lực lượng tham mưu cho cấp ủy, chính quyền địa phương đảm bảo an ninh chính trị trên địa bàn. Ngoài ra, đã họp bàn và xây dựng kế hoạch, phương án, xác định những khu vực, nhiệm vụ trọng tâm cần tập trung hiệp đồng bảo vệ. Tổ chức luyện tập thuần thục các phương án chiến đấu, sẵn sàng tham gia xử lý tình huống theo đúng chức năng, nhiệm vụ”.
 
Quán triệt nhiệm vụ, tuần tra, kiểm soát bảo vệ an toàn cuộc bầu cử cho lực lượng kiểm soát quân sự
 
Tại các khu vực bỏ phiếu, lực lượng quân sự - công an thường xuyên phối hợp cùng với lực lượng công an tuần tra, canh gác, kiểm tra đo thân nhiệt người ra vào, nhắc nhở người dân giữ đúng cự ly giãn cách để phòng chống dịch. Ở một số khu vực thuộc trung tâm thành phố, Tiểu đoàn Kiểm soát Quân sự 103 cử các Tổ công tác thực hiện nhiệm vụ tuần tra, kiểm soát quân sự, Tiểu đoàn Công binh 544 phối hợp với các lực lượng chức năng tiến hành nhiệm vụ dò tìm, xử lý bom, mìn vật liệu nổ… Trung úy Hoàng Đức Đạt, Chính trị viên Đại đội 2, Tiểu đoàn Công binh 544 cho biết: “Chúng tôi vẫn đang bảo đảm hậu cần cho lực lượng lái xe của Bộ Tư lệnh vận chuyển công dân từ Sân bay Nội Bài đến các khu vực tập trung cách ly. Nhiệm vụ tuy nhiều nhưng đơn vị thường xuyên thông tin tuyên truyền, nâng cao nhận thức cho cán bộ, chiến sĩ trong đơn vị về nhiệm vụ, quyền hạn của người công dân và nhất là cử tri là quân nhân trong việc tham gia bầu cử và nhiệm vụ của đơn vị trước trong và sau thời gian diễn ra bầu cử”. 
 
Cùng với đó, các đơn vị đã tổ chức phân công, giao nhiệm vụ chặt chẽ đến từng bộ phận và tiến hành tổ chức luyện tập thành thục các phương án sẵn sàng chiến đấu, bảo đảm an sẵn sàng nhận và hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao. Chỉ đạo lực lượng 47 tích cực theo dõi, tham gia đấu tranh, phản bác với các thông tin giả, các luận điệu tuyên truyền xuyên tạc, phản động của các thế lực thù địch trên không gian mạng, bày tỏ cảm xúc về bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV, đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026.
 
Lãnh đạo phường Mỹ Đình 1 - quận Nam Từ Liêm triển khai nhiệm vụ bảo vệ bầu cử cho lực lượng quân sự - công an phường
 
Đại úy Triệu Văn Tuyên, Chính trị viên Phó Tiểu đoàn Đặc Công 18 cho biết: “Chúng tôi tiến hành tuyên truyền về ý nghĩa, tầm quan trọng của Cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026 trên hệ thống phát thanh nội bộ và hệ thống biển bảng, băng zôn trong đơn vị. Đồng thời tuyên truyền về công tác phòng chống dịch Covid-19, bảo đảm đơn vị an toàn tuyệt đối. Duy trì nghiêm túc chế độ, nền nếp, đặc biệt là chế độ sẵn sàng chiến đấu, bảo đảm cho bộ đội luôn nêu cao tinh thần cảnh giác, không chủ quan, sẵn sàng cơ động thực hiện các nhiệm vụ khi có lệnh.
 
Với sự chuẩn bị kỹ lưỡng về lực lượng, phương tiện, Bộ Tư lệnh Thủ đô Hà Nội đã và đang duy trì nghiêm chế độ trực chỉ huy, trực ban, trực sẵn sàng chiến đấu quyết tâm đảm bảo cuộc bầu cử các cấp trên địa bàn Thủ đô Hà Nội diễn ra thành công tốt đẹp, tuyệt đối an toàn, thực sự là ngày hội của toàn dân.

Hữu Thu


Latest news

Other news

view Search




Write your comment

Full name:(*)
Phone number:
Title:(*)
Content:(*)
Capcha:         L?y l?i m� b?o m?t