Đẩy mạnh hơn nữa công tác tuyên truyền về bầu cử (15:16 29/04/2021)


HNP - Đến nay, việc triển khai công tác bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026 trên địa bàn thành phố đang rất khẩn trương theo tiến độ thời gian quy định. Ngoài tổ chức hiệp thương lần ba để lựa chọn, lập danh sách những người đủ tiêu chuẩn ứng cử đại biểu Quốc hội và đại biểu HĐND các thành phố Hà Nội, nhiệm kỳ 2021-2026, các cơ quan, đơn vị đang tích cực tuyên tuyền đến toàn dân về ý nghĩa, nghĩa vụ trong công tác bầu cử.

Cử tri phường Khương Đình, quận Thanh Xuân kiểm tra danh sách niêm yết cử tri


Đa dạng hình thức tuyên truyền
 
Đến nay, công tác tuyên truyền về bầu cử đã, đang được các cấp, các ngành trên địa bàn thành phố Hà Nội đẩy mạnh rộng khắp, để mỗi người dân nắm bắt được các quy định, quy trình, thời gian triển khai công tác bầu cử để tích cực tham gia bầu cử, lựa chọn được những người xứng đáng làm đại biểu Quốc hội, đại biểu HĐND các cấp.
 
Theo đó, Ban Tuyên giáo Thành ủy và các quận, huyện, thị xã đã tham mưu cho cấp ủy trong lãnh đạo, chỉ đạo các cơ quan, đơn vị trong hệ thống, lĩnh vực mình phụ trách, quản lý, triển khai các nội dung thông tin, tuyên truyền về bầu cử. UBND thành phố cũng đã ban hành Kế hoạch số 56/KH-UBND về thông tin, tuyên truyền cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và bầu cử đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026. Trong đó, UBND thành phố yêu cầu UBND các quận, huyện, thị xã triển khai tuyên truyền bầu cử phải đúng sự chỉ đạo, định hướng chính trị, tư tưởng của đảng và Hội đồng Bầu cử quốc gia, Thành ủy và Ủy ban Bầu cử thành phố Hà Nội, bảo đảm chất lượng, hiệu quả, tiết kiệm, không phô trương, hình thức; tạo không khí phấn khởi trong nhân dân…
 
Phó Bí thư Thường trực Quận ủy, Chủ tịch HĐND quận Hà Đông Nguyễn Văn Trường cho biết, ngoài chỉ đạo đẩy mạnh tuyên truyền trực quan, các bài viết đăng tải trên công thông tin điện tử quận, đài truyền thanh các phường, Quận ủy còn chỉ đạo nắm bắt tình hình dư luận nhân dân về cuộc bầu cử. “Đại đa số người dân mong muốn cuộc bầu cử sẽ thành công tốt đẹp, lựa chọn được những người đủ đức, đủ tài vào cơ quan quyền lực nhà nước, đại diện cho ý chí, nguyện vọng và quyền làm chủ của nhân dân; đồng thời người dân mong muốn cuộc bầu cử diễn ra công khai, minh bạch, đúng pháp luật” - đồng chí Nguyễn Văn Trường nhấn mạnh.
 
Trưởng phòng Văn hóa-Thông tin quận Thanh Xuân Ngô Thị Minh Hồng chia sẻ, công tác thông tin, tuyên truyền về bầu cử trên địa bàn quận được tiến hành đồng bộ, sâu rộng trong cán bộ, đảng viên, hội viên, đoàn viên và các tầng lớp nhân dân, bảo đảm phát huy dân chủ, đúng quy trình, đúng luật; đã phát huy vai trò của hệ thống báo cáo viên, tuyên truyền viên từ quận tới cơ sở, Ủy ban Mặt trận tổ quốc và các tổ chức chính trị - xã hội. Đặc biệt, đến nay, quận đã hoàn thành công tác trang trí mẫu địa điểm khu vực bỏ phiếu tại phường Thanh Xuân Bắc, sau đó chỉ đạo, hướng dẫn các phường thăm quan, trang trí 118 khu vực bỏ phiếu của 11 phường, đảm bảo đúng tiến độ.
 
Chủ tịch UBND quận Nam Từ Liêm Nguyễn Huy Cường cho biết, UBND quận đã phát động thi đua cao điểm tổ chức thành công cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội và đại biểu HĐND các cấp. Trong đó, yêu cầu, các phòng, ban, ngành, các đoàn thể, hội thuộc quận; các cơ quan, đơn vị sự nghiệp, các phường thi đua làm tốt công tác thông tin tuyên truyền, vận động sâu rộng trong đảng bộ và nhân dân trên địa bàn về ý nghĩa, tầm quan trọng của cuộc bầu cử.
 
Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam huyện Ba Vì Nguyễn Thị Kim Oanh cho biết, đến nay, 31 xã, thị trấn trong huyện đã phối hợp đẩy mạnh công tác tuyên truyền trên hệ thống đài truyền thanh, tuyên truyền trực quan... về công tác bầu cử. Qua đó, để mỗi cán bộ, đảng viên phải gương mẫu, đề cao trách nhiệm tuyên truyền, vận động nhân dân tích cực tham gia bầu cử.
 
Cử tri tin tưởng, kỳ vọng
 
Bí thư Chi bộ Tổ dân phố 11 (phường Phú La, quận Hà Đông) Phạm Anh Minh cho biết, Tổ dân phố có hơn 5.000 cử tri, trong đó, có hơn 3.000 cử tri lần đầu đi bầu cử. Với số cử tri bầu cử lần đầu lớn, nên tổ dân phố cũng tăng cường tuyên truyền, thực hiện niêm yết danh sách cử tri sớm ở các sảnh tòa nhà chung cư, nên đa số cử tri đều nhận thức rõ trách nhiệm của mình, sẽ bố trí thời gian đi bầu cử theo luật định.
 
Cử tri Hoàng Hà Vy (phường Phú La, quận Hà Đông), lần đầu đi bầu cử chia sẻ: “Tôi rất trông đợi vào nhiệm kỳ mới của Quốc hội và HĐND các cấp. Mong rằng, các đại biểu khi trúng cử hãy lắng nghe ý kiến của dân, nói ít làm nhiều và dũng cảm đề xuất những kiến nghị mà dân bức xúc”.
 
Cử tri Đào Quang Vinh (phường Phú Thượng, quận Tây Hồ) cho biết, 5 năm mới có một lần bầu cử nên tôi cảm nhận được mức độ quan trọng của những lá phiếu. Tôi và những thành viên trong gia đình sẽ tự tay đi bỏ phiếu để chọn người thật xứng đáng bầu làm đại biểu Quốc hội và đại biểu HĐND các cấp chứ không nhờ người khác bỏ hộ. Chọn ai thì tôi cũng đã nhắm rồi; tin tưởng, kỳ vọng lá phiếu tôi chọn không nhầm người.
 
Theo Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Trưởng Ban Tuyên giáo Thành ủy Bùi Huyền Mai - Trưởng Tiểu ban thực hiện công tác thông tin, tuyên truyền bầu cử thành phố, thời gian tới, Tiểu ban tiếp tục đôn đốc các thành viên, các đơn vị liên quan và hệ thống tuyên giáo các cấp chỉ đạo, hướng dẫn, thực hiện tuyên truyền, cổ động với quy mô tăng dần; thường xuyên giao ban, tập huấn về thông tin, tuyên truyền và nghiệp vụ công tác bầu cử đến đội ngũ cán bộ làm công tác thông tin cơ sở.
 
Cùng với tuyên truyền, Ban Tuyên giáo Thành ủy cũng chỉ đạo hệ thống ngành Tuyên giáo các cấp thành phố thường xuyên nắm bắt kịp thời diễn biến tư tưởng cán bộ, đảng viên, nhân dân, kịp thời tham mưu, đề xuất  các phương án giải quyết những vấn đề nảy sinh tại cơ sở.

Hà Vy


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t