Đảm bảo công tác phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn quận Hai Bà Trưng (15:45 20/04/2021)


HNP - Sáng 20/4, Đoàn kiểm tra công tác phòng, chống dịch Covid-19 số 4 của thành phố Hà Nội, do Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố Hà Nội Nguyễn Sỹ Trường làm Trưởng đoàn, đã kiểm tra công tác phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn quận Hai Bà Trưng.

Đoàn kiểm tra công tác phòng, chống dịch Covid-19 tại quận Hai Bà Trưng


Đoàn kiểm tra số 4 đã kiểm tra công tác phòng, chống dịch Covid-19 và vệ sinh an toàn thực phẩm tại Khách sạn Sunway Hà Nội, số 19 Phạm Đình Hổ. Kể từ ngày 18/4, Khách sạn đang thực hiện cách ly y tế cho 216 khách là người Việt Nam trở về từ Nhật Bản và Séc. Ngày 19/4, có một trường hợp tình trạng sức khỏe không tốt (không liên quan đến Covid-19) nên được khách sạn đưa vào Bệnh viện Thanh Nhàn điều trị. Tại đây, đoàn kiểm tra đã yêu cầu khách sạn thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19; lưu ý các vị trí đặt biển hướng dẫn, công tác quản lý, giám sát người đang thực hiện cách ly…
 
Báo cáo với Đoàn kiểm tra, đại diện Phòng Y tế quận Hai Bà Trưng cho biết, hiện trên địa bàn quận có 1.742 người nước ngoài, trong đó, có 472 người Nhật Bản, 156 người Trung Quốc... đang tạm trú. Quận có 77/77 cơ sở lưu trú đã được rà soát, kiểm tra và hướng dẫn các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19. Từ đầu năm đến nay, quận đã có 2 trường hợp F0 khỏi bệnh, 76/76 trường hợp F1 xét nghiệm âm tính. Trên địa bàn quận có 2 khách sạn (The Ann Hà Nội, số 38 Hàng Chuối và Sunway Hà Nội, số 19 Phạm Đình Hổ) là nơi cách ly y tế tập trung phòng, chống dịch Covid-19 dành cho người từ nước ngoài trở về. 
 
Đoàn kiểm tra làm việc với quận Hai Bà Trưng về công tác phòng, chống dịch Covid-19
 
Trong đợt 1 thực hiện tiêm chủng vắc xin Covid-19, quận đã tiêm phòng cho 364/269 (đạt 135%) người với thành phần là Ban Chỉ đạo quận, phường, cán bộ Trung tâm y tế. Theo kế hoạch, từ ngày 20/4 đến 29/4, quận tiếp tục tổ chức tiêm vắc xin Covid-19 đợt 2 cho khoảng 2.790 người tại 4 điểm tiêm Trạm y tế Bạch Đằng, Bách Khoa, Quỳnh Lôi và Bệnh viện Thanh Nhàn.
 
Kết luận buổi kiểm tra, Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố Hà Nội Nguyễn Sỹ Trường đánh giá cao công tác phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn quận Hai Bà Trưng thời gian qua. Đồng thời, yêu cầu quận tiếp tục nâng cao hơn nữa công tác tuyên truyền tới từng người dân trên địa bàn để nâng cao ý thức, tinh thần trách nhiệm, thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19; thực hiện thông điệp 5K theo khuyến cáo của Bộ Y tế.
 
Đồng chí đề nghị các lực lượng chức năng của quận cần bảo đảm công tác phòng, chống dịch Covid-19 tại các địa điểm công cộng, nơi tập trung đông người như siêu thị, trung tâm thương mại, khu chung cư cao tầng... trên địa bàn. Đặc biệt là công tác phòng, chống dịch Covid-19 thời gian tới khi diễn ra cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026, các sự kiện lớn tập trung đông người. Cùng với đó, là công tác quản lý người nhập cảnh tại các cơ sở cách ly tập trung, tại nơi cư trú cũng như công tác tiêm chủng vắc xin Covid-19.

Nghi Dung


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t