Giao ban công tác văn hóa và thể thao Thủ đô Quí I/2021 (14:33 02/04/2021)


HNP - Sáng 02/4, Sở Văn hóa và Thể thao tổ chức Hội nghị giao ban công tác văn hóa, thể thao Thủ đô Quí I năm 2021.

Quang cảnh hội nghị


Quí I/2021, các nội dung, nhiệm vụ trong lĩnh vực công tác của ngành do Thành ủy, UBND Thành phố giao, được thực hiện đảm bảo tiến độ, kế hoạch đề ra. Các quận, huyện, thị xã đã chủ động, tích cực phối hợp với Sở Văn hóa và Thể thao tăng cường công tác quản lý nhà nước trong lĩnh vực văn hóa, gia đình, thể dục thể thao. Đã kiểm soát tốt các vấn đề phát sinh trong công tác quản lý nhà nước từ thành phố đến cơ sở.
 
Sở Văn hóa và Thể thao đã tham mưu UBND thành phố về quản lý và tổ chức lễ hội trên địa bàn thành phố năm 2021; thành lập các đoàn kiểm tra liên ngành; đôn đốc các quận, huyện, thị xã dừng tổ chức các hoạt động lễ hội để phòng, chống dịch Covid-19. Ngoài ra, việc xây dựng văn hóa cơ sở và phong trào "Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa" năm 2021 cũng được triển khai tích cực. Công tác quản lý hoạt động quảng cáo, dịch vụ văn hóa; thông tin tuyên truyền cổ động trực quan… được thực hiện theo đúng quy định.
 
Đáng chú ý, hoạt động văn hóa, nghệ thuật, thể dục thể thao trên địa bàn thành phố được tổ chức hiệu quả, an toàn. Trong đó phải kể đến việc tổ chức kỷ niệm các ngày lễ, sự kiện chính trị lớn của đất nước và Thủ đô. Đặc biệt, ngành văn hóa và thể thao và các quận, huyện, thị xã đã hoàn thành xuất sắc các nhiệm vụ được Thành ủy, UBND thành phố giao trong công tác tổ chức các hoạt động phục vụ Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng. 
 
Ngành cũng đã tổ chức 25 đoàn vận động viên với 626 lượt huấn luyện viên, vận động viên đi tập huấn, thi đấu trong nước; kết quả, Hà Nội đạt 17 huy chương tại các giải thi đấu quốc gia. Tiếp tục triển khai công tác chuẩn bị tổ chức Đại hội Thể thao Đông Nam Á (SEA Games) lần thứ 31 và Đại hội Thể thao người khuyết tật Đông Nam Á (ASEAN Para Games) lần thứ 11…
 
Về phương hướng trọng tâm Quí II, ngành văn hóa và thể thao đề ra nhiệm vụ chung như: các giải pháp phòng, chống dịch Covid-19 và khắc phục ảnh hưởng do dịch gây ra đối với lĩnh vực văn hóa, thể thao trên địa bàn; tham mưu UBND thành phố triển khai Kế hoạch thực hiện Chương trình 06-CTr/TU; tổ chức tuyên truyền hai Bộ Quy tắc ứng xử… Đồng thời, triển khai thực hiện có hiệu quả các lĩnh vực chuyên ngành về văn hóa, công tác gia đình, thể dục thể thao…

Nghi Dung


Latest news

Other news

view Search




Write your comment

Full name:(*)
Phone number:
Title:(*)
Content:(*)
Capcha:         L?y l?i m� b?o m?t