Đưa quýt Mường Khương và các sản phẩm nông nghiệp tỉnh Lào Cai về thị trường Thủ đô (09:48 22/11/2020)


HNP - Ngày 21/11, Sở Công Thương tỉnh Lào Cai phối hợp với UBND huyện Mường Khương và Trung tâm Thương mại Big C Thăng Long tổ chức Tuần lễ quýt Mường Khương và các sản phẩm nông nghiệp tỉnh Lào Cai tại Hà Nội.

Các đại biểu cắt băng khai mạc Tuần hàng


Tuần lễ diễn ra từ ngày 21/11 - 25/11/2020, tại Trung tâm thương mại Big C Thăng Long, với quy mô 16 gian hàng, trưng bày giới thiệu sản phẩm của các doanh nghiệp, hợp tác xã, cơ sở sản xuất tiêu biểu của tỉnh Lào Cai như: Sản phẩm quýt Mường Khương, Gạo Séng Cù, tương ớt Mường Khương, chè các loại, mật ong các loại, miến đao Thành Sơn, bưởi Múc, tinh bột nghệ, dưa lưới, thịt trâu sấy, bánh trưng đen, các loại rượu, các sản phẩm dược liệu, các sản phẩm OCOP tỉnh Lào Cai...
 
Người tiêu dùng Thủ đô Hà Nội hào hứng mua sắm đặc sản Quýt Mường Khương của tỉnh Lào Cai
 
Phó Giám đốc Sở Công Thương tỉnh Lào Cai Nguyễn Trường Giang cho biết: Lào Cai là tỉnh miền núi biên giới phía Bắc. Với thổ nhưỡng phong phú, nhiều tiểu vùng khí hậu là điều kiện thuận lợi để Lào Cai phát triển các sản phẩm nông nghiệp có giá trị kinh tế cao như gạo Séng cù, cây Atiso, đương quy, sa nhân tím, chè Tuyết san, hoa quả ôn đới, cá nước lạnh… Đặc biệt, hiện toàn tỉnh có trên 650 ha trồng quýt, trong đó, có trên 200 ha đã được trồng theo tiêu chuẩn Vietgap, với năng suất bình quân đạt 120 tạ/ha, mang lại hiệu quả kinh tế cao cho bà con nông dân.
 
Phó Giám đốc Sở Công Thương tỉnh Lào Cai nhấn mạnh: Đây là lần đầu tiên “Tuần lễ giới thiệu quýt Mường Khương và các sản phẩm nông nghiệp tỉnh Lào Cai” được tổ chức tại Hà Nội. Việc tổ chức Tuần lễ là cơ hội để giới thiệu sản phẩm nông nghiệp tỉnh Lào Cai nói chung, quả quýt Mường Khương nói riêng đến với đông đảo nhân dân Thủ đô Hà Nội, cũng như cơ hội hình thành các liên kết bền vững giữa doanh nghiệp sản xuất và doanh nghiệp phân phối, tạo điều kiện thuận lợi cho doanh nghiệp tỉnh Lào Cai kết nối và phát triển thị trường, mở rộng liên doanh, liên kết, gắn kết sản xuất với thị trường theo chuỗi giá trị.
 
Trong khuôn khổ của Tuần lễ sẽ diễn ra các hoạt động quan trọng: Lễ Ký kết Biên bản ghi nhớ hợp tác tiêu thụ sản phẩm giữa Trung tâm Thương mại Big C và một số cơ quan, đơn vị của tỉnh Lào Cai; Triển lãm, giới thiệu và bán sản phẩm diễn ra liên tục từ ngày 21-25/11/2020...

Quang Phú


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t