Hội Chữ thập đỏ thành phố Hà Nội hỗ trợ người dân tỉnh Hà Tĩnh và Quảng Bình bị ảnh hưởng mưa lũ (19:59 22/10/2020)


HNP - Sáng 21/10, tại Cung Trí thức Hà Nội, đoàn công tác Hội Chữ thập đỏ thành phố Hà Nội do đồng chí Đào Ngọc Triệu, Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ thành phố Hà Nội làm trưởng đoàn đã đi hỗ trợ người dân các tỉnh miền Trung chịu ảnh hưởng mưa lũ. Cùng tham gia chuyến đi lần này là đại diện Hội Chữ thập đỏ một số quận, huyện thành phố, các cơ quan, đơn vị, nhà hảo tâm tham gia ủng hộ người dân miền Trung.

Đoàn công tác Hội Chữ thập đỏ TP Hà Nội trao tặng quà tới người dân vùng lũ xã Quang Minh, thị xã Ba Đồn


Tại tỉnh Hà Tĩnh, điểm đến đầu tiên trong hành trình, Hội Chữ thập đỏ thành phố Hà Nội đã trao tặng 70 triệu đồng cùng một số nhu yếu phẩm thiết yếu thông qua Hội Chữ thập đỏ tỉnh Hà Tĩnh để kịp thời hỗ trợ cho người dân. Sau đó, đoàn tiếp tục di chuyển đến địa bàn xã Cẩm Hưng, huyện Cẩm Xuyên nơi đang bị ngập trong biển nước. Tại đây, để chia sẻ những khó khăn với người dân, đoàn đã trao tặng 5 suất quà tới các gia đình có hoàn cảnh khó khăn. Tổng trị giá tiền và hàng trao tặng trị giá trên 82 triệu đồng.
 
Đoàn công tác Hội Chữ thập đỏ TP Hà Nội trao tặng quà tới người dân xã Cẩm Hưng, huyện Cẩm Xuyên, Hà Tĩnh
 
Sau nhiều ngày mưa lũ đã làm cho nhiều thôn, làng thuộc xã Quảng Minh, thị xã Ba Đồn, tỉnh Quảng Bình bị ngập sâu. Để đảm bảo an toàn, toàn bộ xã bị cắt điện nhiều ngày nay. Đồng cảm với những khó khăn, vất vả mà đồng bào nơi đây đang phải gánh chịu, Đoàn công tác đã cố gắng tiếp tiếp cận xã ngay cả khi trời đã sắp tối để kịp thời hỗ trợ cho người dân. Các thành viên trong đoàn đã cố gắng vận chuyển nhanh có thể những bao gạo, thùng mỳ tôm, lương khô… để trao tặng tới tay nhân dân. 30 suất quà, mỗi suất gồm 1 triệu đồng tiền mặt, một túi quà là các thực phẩm, nhu yếu phẩm thiết yếu như gạo, mỳ tôm, bánh… đã được đoàn trao tặng người dân để tiếp thêm động lực, hỗ trợ người dân vượt qua khó khăn.
 
Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ Hà Nội tặng quà hỗ trợ nhân dân tỉnh Quảng Bình bị ảnh hưởng bởi mưa lũ
 
Cùng với đó, để kịp thời hỗ trợ người dân tỉnh Quảng Bình khắc phục những hậu quả do mưa lũ gây ra, Hội Chữ thập đỏ thành phố đã hỗ trợ 150 triệu đồng tiền mặt cùng các nhu yếu phẩm, hàng hóa… với tổng trị giá trên 359 triệu đồng. Đồng chí Phan Văn Cầu, Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ tỉnh Quảng Bình đã thay mặt tiếp nhận số tiền và hàng trên để trao tặng đến các hộ gia đình bị ảnh hưởng nặng bởi mưa lũ trên địa bàn Tỉnh.
 
Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ thành phố Hà Nội chia sẻ, những phần quà được đoàn công tác trao tặng tới người dân hai tỉnh Hà Tĩnh, Quảng Bình mang theo tình cảm của Hội chữ thập đỏ các cấp thành phố Hà Nội, của các doanh nghiệp, doanh nhân, các nhà hảo tâm trên địa bàn Thủ đô đến với nhân dân miền Trung đang bị ảnh hưởng, gặp khó khăn trong cuộc sống do mưa lũ gây ra. Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ thành phố Hà Nội mong rằng những món quà, suất quà trao tặng của Đoàn công tác Hội Chữ thập đỏ thành phố Hà Nội sẽ trợ giúp, chia sẻ phần nào những khó khăn trước mắt của người dân 2 tỉnh Hà Tĩnh và Quảng Bình trong thời điểm hiện nay.

Minh Đăng


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t