Bế mạc sự kiện giới thiệu, quảng bá, kết nối sản phẩm OCOP gắn với văn hóa các tỉnh đồng bằng sông Hồng (16:40 12/10/2020)


HNP - Sáng 12/10, Sở NN&PTNT Hà Nội tổ chức bế mạc sự kiện giới thiệu, quảng bá, kết nối sản phẩm OCOP gắn với văn hóa các tỉnh đồng bằng sông Hồng.

Sự kiện có 27 tỉnh, thành tham gia giới thiệu, trưng bày sản phẩm OCOP


Theo Ban tổ chức, sự kiện có sự tham gia của 9 tỉnh, thành phố đồng bằng sông Hồng và 18 tỉnh, thành phố trong cả nước. Lễ khai mạc diễn ra vào tối 9/10, đã thu hút sự quan tâm, chú ý, hưởng ứng của nhiều cơ quan, đơn vị và đông đảo nhân dân và doanh nghiệp. Tại Lễ khai mạc, Hội Sinh vật cảnh Thành phố Hà Nội đã trao tặng 1.000 cây dược liệu (Thạch Hộc Tía và Lan Kim Tuyến) cho Bộ Tư lệnh bảo vệ Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh để duy trì và phát triển sự đa dạng sinh học khu vực K9. Bên cạnh đó, còn nhiều hoạt động hấp dẫn như trình diễn nghệ thuật thư pháp, trình diễn nghệ thuật ẩm thực cá ngừ… tạo ấn tượng đẹp trong lòng du khách.
 
Nhằm tạo sự kết nối, giao thương cho các sản phẩm OCOP tham gia sự kiện, BTC đã tổ chức Hội thảo kết nối, tiêu thụ sản phẩm OCOP thành phố Hà Nội với các tỉnh đồng bằng sông Hồng. Hội thảo có sự tham dự của đông đảo các chủ thể, các nhà sản xuất, các siêu thị, trung tâm thương mại, hệ thống phân phối sản phẩm… Tại Hội thảo đã có trên 30 biên bản ghi nhớ về tiêu thụ sản phẩm giữa các tập đoàn, siêu thị lớn với các tỉnh đồng bằng sông Hồng; Hội các nhà bán lẻ Việt Nam ký kết hợp tác với 8 tỉnh đồng bằng sông Hồng; có trên 200 biên bản ghi nhớ, hợp tác về tiêu thụ sản phẩm giữa các tập đoàn, doanh nghiệp, siêu thị lớn với các chủ thể có sản phẩm OCOP tham dự sự kiện.
 
Đặc biệt, sự kiện giới thiệu, quảng bá sản phẩm OCOP gắn với các tỉnh đồng bằng sông Hồng đã có 150 gian hàng của 9 tỉnh, thành phố vùng Đồng bằng sông Hồng tham gia trưng bày, giới thiệu sản phẩm. Bên cạnh đó, 18 tỉnh, thành phố trong cả nước cùng đã tham gia để giới thiệu các sản phẩm đặc trưng, đặc sản. Tham dự sự kiện có gần 1.000 sản phẩm đã được cấp chứng nhận OCOP, trên 2.000 sản phẩm đặc sản vùng miền tiềm năng tham gia chương trình OCOP. Các sản phẩm tham gia trưng bày đều có chất lượng tốt, mẫu mã đẹp. Khu gian hàng được khách hàng đánh giá cao với nhiều chủng loại sản phẩm phong phú, đa đạng; khu ẩm thực được trang trí đẹp mắt, bố trí gọn gàng, gây ấn tượng cho du khách.
 
BTC cho biết, sự kiện có khoảng trên 5.000 lượt người tham dự, trong đó có khoảng 1.000 lượt khách nước ngoài, doanh số bán hàng đạt hơn 8 tỷ đồng. Ngoài ra, BTC cũng luôn chú trọng thực hiện phòng, chống dịch Covid-19 thông qua việc phun, khử khuẩn toàn bộ khu vực tổ chức sự kiện trước 24h, bố trí bàn để nước rửa tay sát khuẩn, phát khẩu trang miễn phí tại 4 cổng chính vào sự kiện. Các công tác bảo đảm vệ sinh môi trường, phòng chống cháy nổ được BTC thực hiện nghiêm túc và nhận được sự đánh giá cao của du khách.

Quang Phú


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t