EVNHANOI: Công khai, minh bạch trong quá trình ghi chỉ số công tơ (14:44 24/09/2020)


HNP - Với phương châm để người dân dễ tiếp cận, dễ tham gia và dễ giám sát các dịch vụ cung cấp điện trên địa bàn, Tổng công ty Điện lực TP Hà Nội (EVNHANOI) đã không ngừng nỗ lực, từng bước áp dụng công nghệ vào công tác kinh doanh, đặc biệt là việc ghi chỉ số công tơ nhằm tăng năng suất lao động cũng như tạo sự thuận tiện, tăng cường tính minh bạch, nâng cao sự hài lòng của khách hàng sử dụng điện.

Công nhân EVNHANOI thực hiện Ghi chỉ số công tơ bằng thiết bị camera và máy tính bảng


Hiện tại, 100% công tơ lắp đặt để đo đếm sản lượng điện của khách hàng tại Hà Nội đều được kiểm định đạt tiêu chuẩn theo quy định của Nhà nước. Căn cứ vào thời hạn kiểm định công tơ trên tem kiểm định, chì kiểm định đối với từng chủng loại công tơ, EVN HANOI thực hiện thay thế định kỳ công tơ đã hết hạn kiểm định bằng công tơ đã được kiểm định cho khách hàng sử dụng điện.
 
Khi thay thế định kỳ công tơ, khách hàng sẽ được EVNHANOI thông báo trước 05 ngày để bố trí thời gian, phối hợp giám sát việc thay thế công tơ đã được kiểm định theo quy định đồng thời khách hàng hoàn toàn không mất chi phí.
 
Để đảm bảo tính minh bạch, khách hàng tại Hà Nội có thể tra cứu lịch ghi chỉ số của gia đình mình trên các kênh chăm sóc khách hàng (CSKH) của EVNHANOI như: Website cskh.evnhanoi.com.vn, trang EVNHANOI trên ứng dụng Zalo, Ứng dụng CSKH trên thiết bị di động (EVNHANOI CSKH)…
 
Hiện nay, EVNHANOI đang áp dụng 3 hình thức ghi chỉ số công tơ: ghi chỉ số trực tiếp, ghi chỉ số bán tự động, ghi chỉ số tự động. Đặc biệt, với hình thức ghi chỉ số tự động, các thiết bị đọc chỉ số công tơ được cài đặt tự động thu thập và truyền trực tiếp về hệ thống quản lý của EVNHANOI. Đối với hình thức ghi chỉ số này, khách hàng còn có thể theo dõi lượng điện tiêu thụ của nhà mình hàng ngày trên website chăm sóc khách hàng của EVNHANOI, hoặc trên ứng dụng CSKH trên thiết bị di động (EVNHANOI CSKH). Điều này giúp khách hàng chủ động điều chỉnh việc sử dụng điện trong gia đình một cách hiệu quả nhất.
 
Với hình thức ghi chỉ số công tơ trực tiếp, các công ty điện lực phải tiến hành đối soát 100% ảnh chụp chỉ số công tơ với dữ liệu thông tin khách hàng trước khi phát hành hóa đơn. Với hình thức ghi chỉ số bán tự động/tự động, nếu phát hiện chỉ số công tơ bất thường, bộ phận điều hành sẽ thông báo ngay với người quản lý ghi chỉ số để kiểm tra và xác nhận chỉ số đúng của công tơ. 
 
Trong trường hợp phát hiện lượng điện tiêu thụ của khách hàng tăng hoặc giảm 30% trở lên so với tháng trước hoặc kỳ trước liền kề, công ty điện lực sẽ chủ động báo cho khách hàng biết và thực hiện kiểm tra, phúc tra, rà soát lại thiết bị đo đếm. Bên cạnh đó, EVNHANOI cũng sẵn sàng hỗ trợ khách hàng thực hiện kiểm tra hệ thống đo đếm. Sau khi nhận được yêu cầu của khách hàng, EVNHANOI sẽ cử bộ phận chuyên trách của Công ty điện lực liên hệ lại với khách hàng trong vòng 24h ngày làm việc.

Quang Phú


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t