Tổ chức thực hiện Chương trình trao tặng mũ bảo hiểm cho học sinh lớp 1 đảm bảo hiệu quả, đúng tiến độ (10:04 28/08/2020)


HNP - Ngày 27/8, Ban An toàn Giao thông thành phố ban hành Văn bản số 85/BATGT-VP về việc thực hiện Chương trình trao tặng mũ bảo hiểm cho học sinh lớp 1 trong Lễ khai giảng năm học mới và triển khai Tháng cao điểm An toàn giao thông cho học sinh đến trường (tháng 9/2020).

Theo đó, để Chương trình trao tặng mũ bảo hiểm tại địa phương được triển khai thuận lợi, đạt hiệu quả, Thường trực Ban ATGT TP đề nghị Sở Giáo dục và Đào tạo chủ trì, phối hợp với UBND các quận, huyện, thị xã tổ chức triển khai Tháng cao điểm về An toàn giao thông cho học sinh đến trường (tháng 9 năm 2020); vận động người dân, cha mẹ học sinh đội mũ bảo hiểm cho trẻ em khi tham gia giao thông bằng mô tô, xe gắn máy, xe đạp điện. Tiếp tục đẩy mạnh công tác giáo dục an toàn giao thông cho học sinh các cấp, đặc biệt là quy định không điều khiển mô tô, xe gắn máy khi chưa đủ tuổi, chưa có giấy phép lái xe; quy định đội mũ bảo hiểm khi tham gia giao thông bằng mô tô, xe gắn máy, xe máy điện, xe đạp điện; giáo dục các kỹ năng tham gia giao thông an toàn cho học sinh.
 
Giao Phòng Giáo dục và Đào tạo chỉ đạo các trường tiểu học trên địa bàn tổ chức tiếp nhận và trao tặng mũ bảo hiểm cho học sinh lớp 1 năm học 2020-2021, đảm bảo đúng đối tượng và số lượng học sinh đã đăng ký. Đề nghị Sở Giáo dục và Đào tạo, UBND quận Hai Bà Trưng chỉ đạo Phòng Giáo dục và Đào tạo quận phối hợp với Head Honda Kường Ngân 1 tổ chức hoạt động trao tặng mũ bảo hiểm cho các em học sinh bước vào lớp 1 năm học 2020-2021 tại Trường tiểu học Bà Triệu, vào ngày khai giảng 05/9/2020, để tạo tính lan tỏa cao cho sự kiện trao tặng mũ bảo hiểm, đồng thời vẫn đảm bảo thực hiện nghiêm túc các quy định của Trung ương và Thành phố trong công tác phòng, chống dịch Covid-19.
 
UBND các quận, huyện, thị xã chủ trì phối hợp với Sở Giao thông vận tải tổ chức các giải pháp đảm bảo an toàn giao thông, phòng chống ùn tắc giao thông tại khu vực các cổng trường học trên địa bàn.
 
Thường trực Ban ATGT TP cũng yêu cầu Công an Thành phố, Sở Giao thông vận tải, UBND các quận, huyện, thị xã chỉ đạo các lực lượng chức năng tăng cường công tác tuần tra, kiểm soát, xử lý vi phạm theo chuyên đề về quy định đội mũ bảo hiểm cho trẻ em. Phối hợp chặt chẽ với nhà trường và gia đình học sinh để quản lý, giáo dục học sinh vi phạm trật tự, an toàn giao thông. Huy động các lực lượng chức năng, Công an các phường, xã, thị trấn, lực lượng dân phòng, thanh niên tình nguyện,... tổ chức phân luồng, chống ùn tắc giao thông tại khu vực cổng trường học trong khung giờ cao điểm khi học sinh đến trường và tan trường năm học 2020-2021.
 
Đài Phát thanh và Truyền hình Hà Nội phối hợp với Sở Giáo dục và Đào tạo và các đơn vị liên quan tổ chức thông tin tuyên truyền về ý nghĩa và công tác triển khai Chương trình trao tặng mũ bảo hiểm với chủ đề “Giữ trọn ước mơ”.
 
Thường trực Ban ATGT Thành phố đề nghị các đơn vị liên quan tổ chức thực hiện Chương trình trao tặng mũ bảo hiểm cho học sinh lớp 1 năm học 2020-2021 đảm bảo hiệu quả, đúng tiến độ.

Kim Ngân


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t