Hà Nội sẵn sàng cho kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2020 (17:57 06/08/2020)


HNP - Trưa 6/8, thông tin với báo chí về kỳ thi tốt nghiệp trung học phổ thông (THPT), Phó Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) Hà Nội Nguyễn Ngọc Quang khẳng định: Ngày 8/8/2020, gần 80.000 thí sinh trên địa bàn Hà Nội sẽ tham dự  kỳ thi tốt nghiệp trung học phổ thông năm 2020. Thời điểm này, công tác chuẩn bị tổ chức kỳ thi của thành phố Hà Nội đã cơ bản hoàn tất, sẵn sàng tổ chức kỳ thi nghiêm túc, khách quan và an toàn về mọi mặt, đặc biệt trong bối cảnh dịch Covid-19 diễn biến phức tạp.

Phó Giám đốc Nguyễn Ngọc Quang thông tin với báo chí về kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2020


Theo Phó Giám đốc Sở GD&ĐT, hiện nay, 143 điểm thi trên địa bàn thành phố đã chuẩn bị đầy đủ các điều kiện phòng, chống dịch như: dụng cụ đo thân nhiệt, nước sát khuẩn tay, khẩu trang dự phòng... Tất cả các Trung tâm y tế của các quận, huyện, thị xã đã có kế hoạch cử nhân viên đến các điểm thi để thực hiện việc đo thân nhiệt cho thí sinh, cán bộ, giáo viên, nhân viên tham gia kỳ thi. Ngành giáo dục cũng chuẩn bị ở tất cả các điểm thi các phòng thi dự phòng và số lượng cán bộ coi thi, nhân viên dự phòng để khi có trường hợp thí sinh ho, sốt... thì sẽ có phòng thi riêng để các em thi tốt.

Sở GD&ĐT Hà Nội đã huy động hơn 10.000 cán bộ, giáo viên coi thi, 1.500 nhân viên bảo vệ, an ninh phục vụ tại các điểm thi, hơn 300 giáo viên làm công tác thanh tra tại các điểm thi để bảo đảm kỳ thi vừa phòng chống dịch và an toàn nhất.
 
BCĐ thi tốt nghiệp THPT thành phố Hà Nội cũng đã chỉ đạo Sở Y tế Hà Nội có phương án ứng phó. Theo đó, tất cả các bài thi của thí sinh thi tại các phòng thi dự phòng sẽ được niêm phong, khử khuẩn trước khi chuyển về các điểm thu bài tập trung để bảo đảm không có nguy cơ lây nhiễm. 
 
Ông Nguyễn Ngọc Quang cũng cho biết, hiện nay, Sở GD&ĐT Hà Nội chưa ghi nhận có trường hợp thí sinh nào thuộc diện F1, còn F2 thì có 3 trường hợp - tính đến thời điểm này. Thành phố Hà Nội thực hiện nghiêm túc chỉ đạo của Bộ GD&ĐT về việc rà soát, phân loại thí sinh. Tất cả các thí sinh thuộc diện F1, F2 sẽ không dự thi đợt này. Đồng thời, Sở GD&ĐT đã có phương án dự phòng cho trường hợp thí sinh dự thi có biểu hiện bất thường như ho, sốt... thì tại mỗi điểm thi đều đã bố trí tối thiểu 2 phòng thi dự phòng để các em có thể thi riêng và có cả đội ngũ cán bộ coi thi, cán bộ thanh tra, nhân viên phục vụ dự phòng, bảo đảm cho kỳ thi diễn ra đúng quy định và an toàn.
 
Nhấn mạnh về vấn đề bảo đảm an ninh an toàn tại điểm thi, Phó Giám đốc Nguyễn Ngọc Quang thông tin, tất cả 143 điểm thi trên địa bàn thành phố đã được thanh tra về cơ sở vật chất để bảo đảm an ninh an toàn nhất. Lực lượng bảo vệ, an ninh cũng đã được Công an thành phố và các đơn vị chuẩn bị đủ. Sở GD&ĐT Hà Nội đã tổ chức tập huấn cho tất cả lãnh đạo điểm thi và chỉ đạo các đơn vị tập huấn cho 100% thành viên tham dự kỳ thi về Quy chế thi tốt nghiệp THPT của Bộ GD&ĐT.
 
Bên cạnh các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 thì việc ngăn chặn gian lận trong quá trình làm bài của thí sinh cũng được quan tâm. Do đó, Sở GD&ĐT Hà Nội đã phối hợp với Công an thành phố tập huấn, hướng dẫn cho tất cả lãnh đạo các điểm thi cách nhận diện các thiết bị có thể được sử dụng để gian lận trong kỳ thi. Thông tin từ Công an thành phố cũng cho biết thời gian gần đây đã rà soát các điểm bán thiết bị công nghệ và đã có chuyên án tại quận Thanh Xuân, kịp thời xử lý các vi phạm. Việc tập huấn cách nhận diện thiết bị cũng được triển khai tới tất cả cán bộ coi thi tại 100% điểm thi trên địa bàn thành phố để kịp thời phát hiện, ngăn chặn các hành vi gian lận.
 
Năm nay do ảnh hưởng của dịch Covid-19 nên công tác tổ chức kỳ thi có sự điều chỉnh. Tuy nhiên, lãnh đạo Sở GD&ĐT mong muốn, tất cả thí sinh và phụ huynh hãy yên tâm bởi đề thi được Bộ GD&ĐT xây dựng nằm trong chương trình giảm tải. Sở GD&ĐT Hà Nội và các lực lượng tham gia kỳ thi cũng đã quán triệt tinh thần tổ chức kỳ thi bảo đảm nghiêm túc nhưng tạo thuận lợi nhiều nhất cho thí sinh.

Quỳnh Anh


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t