Hà Nội: 275 sản phẩm được công nhận sản phẩm OCOP (16:23 26/06/2020)


HNP - Nhằm tôn vinh các chủ thể, kết nối giao thương các sản phẩm OCOP vào các siêu thị, cửa hàng để người tiêu dùng Thủ đô nhận diện và tiêu dùng sản phẩm, sáng 26/6, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Nội tổ chức Hội nghị Công bố quyết định công nhận sản phẩm Chương trình mỗi xã một sản phẩm (OCOP) TP Hà Nội năm 2020 lần thứ nhất.

BTC trao quyết định công nhận sản phẩm OCOP cho các chủ thể


Theo Văn phòng Điều phối Chương trình Xây dựng NTM Hà Nội, năm 2019, thành phố Hà Nội đã đánh giá, phân hạng tổng số 301 sản phẩm, trong đó, có 6 sản phẩm tiềm năng 5 sao, 207 sản phẩm 4 sao, 88 sản phẩm 3 sao; đạt 100,3% kế hoạch năm. Cũng trong năm 2019, công tác xúc tiến thương mại sản phẩm OCOP và các sản phẩm vùng miền được đẩy mạnh. Bước đầu, đã được người tiêu dùng nhận diện thương hiệu sản phẩm OCOP và đánh giá cao về chất lượng, phong phú về chủng loại, đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm, đã và đang chiếm được niềm tin của người tiêu dùng Thủ đô.
 
Trong lần công bố sản phẩm OCOP lần này, Thành phố đã công bố 4 sản phẩm OCOP tiềm năng đạt 5 sao (thành phố đang đề nghị Trung ương đánh giá và công nhận sản phẩm OCOP cấp quốc gia); 194 sản phẩm đạt 4 sao và 77 sản phẩm đạt 3 sao. Một số sản phẩm tiêu biểu như: Gốm sứ Bát Tràng; gạo Bắc thơm số 7 của Hợp tác xã nông nghiệp Tam Hưng, sữa bò tươi của Hợp tác xã chế biến bò sữa Phù Đổng...
 
Phát biểu tại Hội nghị, đồng chí Chu Phú Mỹ, Giám đốc Sở NN&PTNT, Chánh Văn phòng điều phối chương trình xây dựng NTM đánh giá: Chương trình OCOP đã tạo ra một sân chơi bình đẳng, tạo sự cạnh tranh lành mạnh giữa các nhà sản xuất, phát huy những giá trị tiềm năng các làng nghề, các đặc sản vùng miền. Bên cạnh đó, tạo việc làm ổn định, tăng thu nhập cho người lao động và góp phần thiết thực vào thực hiện Chương trình Mục tiêu Quốc gia xây dựng NTM. Các chủ thể OCOP có cơ hội tìm hiểu, củng cố, nâng cao kiến thức hiểu biết về pháp luật trong lĩnh vực sản xuất, kinh doanh; cởi mở trao đổi với đối tác và cơ quan quản lý.
 
6 tháng đầu năm 2020, Hà Nội cũng đã đẩy mạnh công tác tuyên truyền về Chương trình OCOP; tham mưu, ban hành Hướng dẫn tạm thời về quản lý, sử dụng nhãn hiệu OCOP, thứ hạng sao trên tem, bao bì, nhãn mác các sản phẩm được công nhận đạt từ 3 sao trở lên tham gia Chương trình OCOP. Các quận, huyện, thị xã đã rà soát, lựa chọn sản phẩm để đánh giá phân hạng của cấp huyện. Tiêu biểu như huyện Đông Anh đã khảo sát, phân hạng, phân nhóm bước đầu được trên 230 sản phẩm để từ đó làm cơ sở lựa chọn sản phẩm dự thi năm 2020 và chuẩn bị cho xây dựng kế hoạch giai đoạn  2021- 2025. Hà Nội tiếp tục phấn đấu đến hết năm 2020, đánh giá, xếp hạng từ 800 đến 1.000 sản phẩm OCOP.
 
Các đại biểu cắt băng khai trương khu Trưng bày, quảng bá, kết nối giao thương
 
Trong khuôn khổ của Chương trình, sự kiện Trưng bày, quảng bá, kết nối giao thương sẽ diễn ra trong 3 ngày, từ 26 -28/6. Chương trình có sự tham gia của hơn 100 chủ thể, với 5 nhóm sản phẩm: Thực phẩm, Đồ uống, Thảo dược, Vải và may mặc, Lưu niệm - nội thất - trang trí. Các sản phẩm tham gia chương trình đều được ông nhận từ 3 sao trở lên; các sản phẩm đăng ký dự thi đánh giá, phân hạng sản phẩm OCOP năm 2020; các sản phẩm tiềm năng tham gia chương trình OCOP, góp phần thực hiện đạt mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội của Thành phố năm 2020.
 
Các sản phẩm OCOP được trưng bày, quảng bá
 
Đây là dịp để tôn vinh các chủ thể có sản phẩm được UBND Thành phố công nhận, cấp sao sản phẩm và kết nối giao thương các sản phẩm OCOP vào các hệ thống siêu thị, cửa hàng kinh doanh nông sản thực phẩm an toàn, cửa hàng kinh doanh đồ thủ công mỹ nghệ... để người tiêu dùng Thủ đô, trong nước và quốc tế nhận diện thương hiệu và tiêu thụ sản phẩm.

Nhóm PV


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t