Xảy ra 85 vụ việc liên quan đến thiên tai, sự cố (12:04 19/06/2020)


HNP - Ngày 15/6, Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn thành phố Hà Nội có Báo cáo số 86/BC-BCH, triển khai công tác ứng phó sự cố, thiên tai và tìm kiếm cứu nạn 6 tháng đầu năm 2020.

Theo Ban Chỉ huy PCTT&TKCN thành phố, diễn biến thiên tai 6 tháng đầu năm 2020 có nhiều đặc điểm phức tạp. Trong tháng 3 và tháng 4, nhiệt độ trung bình tháng cao hơn so với trung bình nhiều năm từ 1,63 độ C. Tổng lượng mưa tháng phổ biến cao hơn nhiều so với trung bình nhiều năm, riêng tháng 2 và 5 ở mức xấp xỉ và thấp hơn trung bình nhiều năm.

Từ đầu năm đến nay, đã xuất hiện 1 cơn bão hoạt động trên biển đông (bão số 1), không ảnh hưởng đến khu vực Hà Nội. Đã có 15 đợt không khí lạnh, không khí lạnh tăng cường ảnh hưởng đến khu vực thành phố Hà Nội, đặc biệt đợt không khí lạnh mạnh kết hợp với hội tụ gió trong đới gió Tây trên cao khu vực thành phố Hà Nội từ chiều ngày 24 đến ngày 25/1 có mưa vừa, mưa to và dông.

Trong 6 tháng đầu năm 2020, trên địa bàn thành phố xảy ra 85 vụ việc liên quan đến thiên tai, sự cố; trong đó: Thiên tai 5 vụ, nổ 1 vụ, hỏa hoạn 64 vụ, cháy rừng 4 vụ, sập đổ công trình 3 vụ, tìm kiếm cứu nạn 8 vụ.

Về một số nhiệm vụ trọng tâm thời gian tới, Ban Chỉ huy PCTT&TKCN thành phố yêu cầu các cấp, các ngành thường xuyên rà soát, kiện toàn cơ quan chỉ huy phòng, chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn bảo đảm tinh gọn, hiệu quả, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ trong tình hình mới; ban hành quy chế làm việc, phân công nhiệm vụ cụ thể cho các thành viên. Tiếp tục quán triệt, triển khai thực hiện nghiêm túc, hiệu quả Luật Phòng, chống thiên tai, Luật Đê điều và các văn bản chỉ đạo của Trung ương, thành phố trong công tác phòng, chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn.

Bên cạnh đó, rà soát cập nhật, điều chỉnh bổ sung, hoàn thiện kế hoạch, phương án phòng, chống, ứng phó, khắc phục hậu quả sự cố, thiên tai và tìm kiếm cứu nạn cụ thể, chi tiết, sát với thực tế của các cấp, các ngành. Bố trí đủ nguồn lực để chủ động thực hiện tốt các kế hoạch, phương án đã phê duyệt; chuẩn bị lực lượng, phương tiện, vật tư, kinh phí theo phương châm “4 tại chỗ”; chủ động dự trữ đầy đủ lương thực, thuốc men, nhu yếu phẩm...

Đồng thời, thường xuyên theo dõi diễn biến khí hậu, thiên tai, sự cố để tập trung chỉ đạo, chuẩn bị các điều kiện bảo đảm sẵn sàng triển khai hiệu quả phương án phòng, chống, ứng phó và khắc phục hậu quả khi có thiên tai, sự cố xảy ra; trong đó đặc biệt quan tâm đến các loại hình thiên tai, sự cố như mưa lớn, lốc xoáy, bão, lũ, ngập úng, hỏa hoạn, cháy rừng, sập đổ công trình, tai nạn giao thông...


Minh Huệ


Latest news

Other news

view Search




Write your comment

Full name:(*)
Phone number:
Title:(*)
Content:(*)
Capcha:         L?y l?i m� b?o m?t