Khai mạc Hội chữ Xuân Canh Tý 2020 (16:03 18/01/2020)


HNP - Sáng 18/01, Hội chữ Xuân Canh Tý 2020 do Trung tâm Hoạt động Văn hóa Khoa học Văn Miếu - Quốc Tử Giám tổ chức, đã khai mạc tại khu vực hồ Văn, thuộc Di tích Quốc gia đặc biệt Văn Miếu - Quốc Tử Giám, Hà Nội.

Đại biểu cắt băng khai mạc Hội chữ Xuân


Phát biểu tại lễ khai mạc, Phó Giám đốc Sở Văn hóa và Thể thao Hà Nội Bùi Thị Thu Hiền cho biết, qua 6 năm tổ chức, Hội chữ Xuân trở thành một sự kiện văn hóa có ý nghĩa, thu hút đông đảo khách tham quan và công chúng không chỉ riêng ở Thủ đô mà còn từ nhiều miền đất nước và bạn bè quốc tế. Hội chữ Xuân góp phần khơi dậy, lan tỏa những giá trị tốt đẹp của Văn Miếu - Quốc Tử Giám, đồng thời, truyền cảm hứng về một nền giáo dục "trọng Đức, trọng Tài".
 
Không gian Hội chữ Xuân được bài trí mang đậm màu sắc văn hóa truyền thống, với các gian trình diễn thư pháp của 52 ông đồ đã vượt qua kì khảo tuyển của Ban tổ chức, khu vực triển lãm thư pháp với chủ đề "Thành Đức", không gian giáo dục thi cử truyền thống, khu vực trưng bày sản phẩm làng nghề thủ công truyền thống, khu vực tổ chức các hoạt động biểu diễn văn hóa nghệ thuật…
 
 
Hội chữ Xuân Canh Tý 2020 giới thiệu những giá trị tốt đẹp của truyền thống hiếu học, hiếu nghĩa, tôn sư trọng đạo, tôn trọng hiền tài... đến công chúng, thông qua những tác phẩm thư pháp mang hơi thở của cuộc sống đương đại. Ban tổ chức mong muốn những giá trị văn hóa đó sẽ góp phần nuôi dưỡng tình yêu đối với di sản, với văn hóa dân tộc của thế hệ trẻ, góp phần phát triển giáo dục "Thành Đức, Đạt Tài".
 
Ngay trong lễ khai mạc, rất đông người dân Thủ đô và du khách đã đến tham quan Hội chữ Xuân, thưởng lãm các tác phẩm thư pháp và xin chữ đầu năm. Các ông đồ cũng phấn khởi khi được giới thiệu đến công chúng nét văn hóa truyền thống của Việt Nam thông qua nghệ thuật thư pháp. Cũng tại lễ khai mạc, đã diễn ra trình diễn thư pháp của các ông đồ; Ban tổ chức đã trao chứng nhận và giải Nhì, Ba, Khuyến khích (không có giải Nhất) cho các tác giả có tác phẩm trưng bày tại triển lãm.
 
Hội chữ Xuân Canh Tý 2020 diễn ra đến hết ngày 5/2, mở cửa hàng ngày từ 8 giờ đến 20 giờ, riêng ngày 24/01 (tức ngày 30 Tết) sẽ mở cửa đón Giao thừa và kéo dài đến 2 giờ sáng hôm sau.
 
Dưới đây là một vài hình ảnh trong lễ khai mạc Hội chữ Xuân Canh Tý 2020:
 
 
 

Quỳnh Anh


Latest news

Other news

view Search




Write your comment

Full name:(*)
Phone number:
Title:(*)
Content:(*)
Capcha:         L?y l?i m� b?o m?t