Kết nối mạng lưới sản xuất và tiêu dùng bền vững ngành sơn mài (18:10 03/12/2019)


HNP - Sáng 3-12, tại làng nghề sơn mài Hạ Thái, xã Duyên Thái, huyện Thường Tín, Sở Công thương Hà Nội tổ chức lễ khai mạc và trưng bày giới thiệu sản phẩm Kết nối mạng lưới sản xuất và tiêu dùng bền vững ngành sơn mài thành phố Hà Nội năm 2019.

Các đại biểu cắt băng khai mạc


Việc tổ chức Kết nối mạng lưới sản xuất và tiêu dùng bền vững trong ngành sơn mài với mong muốn các doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh trên địa bàn thành phố cùng chung tay, góp sức hình thành liên kết mạng lưới giữa các nhà cung cấp nguyên liệu - nhà sản xất - nhà phân phối - người tiêu dùng để nâng cao năng lực tham gia chuỗi cung ứng toàn cầu, gắn kết các doanh nghiệp trong công tác bảo vệ môi trường từ khâu sản xuất đến khâu phân phối, tiêu dùng, sử dụng có hiệu quả tài nguyên, giảm ô nhiễm môi trường.
 
Làng nghề sơn mài truyền thống Hạ Thái có lịch sử phát triển trên 200 năm, trải qua nhiều giai đoạn phát triển và đang chuyển đổi mạnh mẽ trong quá trình hội nhập kinh tế quốc tế. Trước đây, các sản phẩm của làng nghệ Hạ Thái là đồ thờ cúng, tượng Phật, tranh sơn mài... chủ yếu trên chất liệu gỗ và sơn ta. Tuy nhiên, bên cạnh việc kế thừa truyền thống nghề của cha ông, ngày nay, với sức sáng tạo mới, những nghệ nhân ngày nay đã tạo ra rất nhiều loại sản phẩm phong phú, đa dạng có cốt vóc bằng vật liệu gốm, tre, nứa, mây, composite... để tạo hình sản phẩm. Đến nay, có thể khẳng định rằng sản phẩm sơn mài của làng nghề Hạ Thái đã có chỗ đứng tại thị trường trong nước và đặc biệt là thị trường xuất khẩu. Tuy nhiên, các chất thải phát sinh từ các công đoạn sản xuất ngành sơn mài đã và đang đặt ra không ít thách thức về vấn đề môi trường cũng như tính bền vững trong sản xuất và tiêu dùng ngành sơn mài. Chính vì vậy, làng nghề sơn mài Hạ Thái tiên phong đi đầu tham gia "Kết nối mạng lưới sản xuất và tiêu dùng bền vững trong ngành sơn mài thành phố Hà Nội năm 2019" nhằm hướng đến sự phát triển bền vững của làng nghề.
 
Một số hình ảnh tại Lễ khai mạc:
 
Ký kết hợp tác giữa Hội Sơn mài Hạ Thái với các đơn vị cung ứng, phân phối sản phẩm
Thao diễn làm nghề Sơn Mài
Sản phẩm làng nghề sơn mài Hạ Thái

Trường Giang


Latest news

Other news

view Search




Write your comment

Full name:(*)
Phone number:
Title:(*)
Content:(*)
Capcha:         L?y l?i m� b?o m?t