Gần 30.000 lượt người đến thăm quan, mua sắm tại hội chợ hàng nông sản, thủ công mỹ nghệ và sản phẩm OCOP Thủ đô (20:25 08/10/2019)


HNP - Ngày 8/10, Sở Công thương Hà Nội có Báo cáo số 278/BC-SCT về kết quả tổ chức hội chợ hàng nông sản, thủ công mỹ nghệ và sản phẩm OCOP Thủ đô phục vụ hội nghị tổng kết 10 năm thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia về xây dựng nông thôn mới và Chương trình số 02-CTr/TU của Thành ủy.

Sở Công Thương cho biết, hội chợ hàng nông sản, thủ công mỹ nghệ và sản phẩm OCOP Thủ đô được bố trí thành 2 khu vực. Khu trưng bày các sản phẩm hàng nông sản và thủ công mỹ nghệ 1.000m2, thể hiện kết quả nổi bật 10 năm thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia về xây dựng nông thôn mới, gồm các ngành hàng: Nông sản có diện tích 800m2 do Sở NN&PTNT chủ trì phối hợp với UBND các quận, huyện, thị xã thực hiện. Khu sản phẩm, hàng hóa thủ công mỹ nghệ, OCOP tiêu biểu của thành phố, có diện tích 200m2 do Sở Công Thương chủ trì phối hợp với các quận, huyện, thị xã và các hội, hiệp hội ngành thủ công mỹ nghệ thực hiện.

Hội chợ diễn ra trong 2 ngày (21/9 - 22/9/2019) đã đón gần 30.000 lượt người đến tham quan và mua sắm. Do có số lượng khách tham quan đông, thành phố đã cho phép hội chợ kéo dài thời gian để phục vụ nhân dân, thêm 3 tiếng mỗi ngày.

Hội chợ là cơ hội để các doanh nghiệp, cơ sở công nghiệp nông thôn của các làng nghề, hợp tác xã có cơ hội quảng bá, tiêu thụ sản phẩm do cơ sở làm ra. Giá trị giao dịch tại hội chợ đạt khoảng 8 tỷ đồng. Trong đó, sản phẩm, hàng hóa thủ công mỹ nghệ OCOP khoảng 5 tỷ đồng, hàng hóa nông sản có giá trị doanh thu khoảng 3 tỷ đồng. Các hợp tác đã ký kết được nhiều hợp đồng tiêu thụ sản phẩm hàng hóa nông sản tại hội chợ.

Theo đánh giá của Sở Công Thương, công tác chuẩn bị tổ chức hội chợ đã được các sở, ngành, UBND các quận, huyện, thị xã tích cực chủ động triển khai, bám sát sự chỉ đạo của Thường trực Thành ủy, kế hoạch của UBND thành phố, góp phần thành công của hội nghị tổng kết 10 năm thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia về xây dựng nông thôn mới và Chương trình số 02-CTr/TU của Thành ủy về “Phát triển nông nghiệp, xây dựng nông thôn mới, nâng cao đời sống người dân”.

Các hàng hóa, sản phẩm trưng bày đều tại hội chợ là những sản phẩm tiêu biểu của các làng nghề, các hợp tác xã, các cơ sở sản xuất tại các huyện, thị xã, được truy xuất nguồn gốc rõ ràng, không có hàng giả, hàng nhái, hàng kém chất lượng, tạo được niềm tin cho người tiêu dùng và sự phấn khởi của người sản xuất và kinh doanh sản phẩm, hàng hóa. Hội chợ triển lãm hàng nông sản, thủ công mỹ nghệ và sản phẩm OCOP Thủ đô là cơ hội gặp gỡ giữa người sản xuất và người tiêu dùng, tạo môi trường kinh doanh tốt cho các cơ sở sản xuất.


H. Hải


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t