Thực hiện nghiêm công tác phòng cháy, chữa cháy rừng ở huyện Sóc Sơn (20:24 08/10/2019)


HNP - Trước diễn biến phức tạp của thời tiết khô hanh kéo dài có thể xảy ra nguy cơ cao cháy rừng bất kỳ lúc nào, Chi cục Kiểm lâm Hà Nội đã yêu cầu các đơn vị trực thuộc tăng cường công tác phòng cháy, chữa cháy rừng (PCCCR) trên địa bàn huyện Sóc Sơn.

Chi cục Kiểm lâm Hà Nội cho biết, đã nhận được 2 báo cáo của Hạt Kiểm lâm huyện Sóc Sơn về việc xảy ra cháy rừng tại xã Tiên Dược và Nam Sơn (huyện Sóc Sơn). Sau khi nghiên cứu, Chi cục Kiểm lâm Hà Nội yêu cầu Hạt Kiểm lâm huyện Sóc Sơn: Tiếp tục chỉ đạo kiểm lâm địa bàn, tăng cường công tác tuần tra, kiểm tra những vùng trọng điểm dễ xảy ra cháy rừng trong mùa khô hanh năm 2019-2020. Đặc biệt phối hợp với Ban Quản lý rừng phòng hộ - đặc dụng Hà Nội, các lực lượng có liên quan trên địa bàn và chính quyền địa phương các xã tăng cường kiểm tra những nơi có lượng người ra vào rừng đông, tại các khu du lịch sinh thái, khu du lịch dã ngoại cuối tuần... để kiểm soát nguồn lửa gây nguy cơ xảy ra cháy rừng.

Khi xảy ra cháy rừng huy động lực lượng cán bộ công chức, lao động họp đồng của Hạt Kiểm lâm phối hợp với lực lượng của các đơn vị được huy động tham gia chữa cháy rừng theo quy định, báo cáo kịp thời về Chi cục Kiểm lâm Hà Nội để có chỉ đạo, xử lý kịp thời. Sau cháy rừng, phối hợp với các cơ quan chức năng xác định nguyên nhân, đối tượng gây cháy rừng, mức độ thiệt hại để xử lý đúng theo quy định của pháp luật.

Bên cạnh đó, nghiêm túc triển khai thực hiện các nội dung chỉ đạo của Chi cục Kiểm lâm Hà Nội tại Công văn số 618/KL-QLBVR, ngày 1/10/2019, đối với hạt kiểm lâm phụ trách địa bàn có rừng về việc tăng cường công tác bảo vệ rừng và phòng cháy, chữa cháy rừng mùa khô hanh năm 2019-2020.


Minh Huệ


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t