Tháo gỡ vướng mắc liên quan đến thực hiện pháp luật đất đai trên địa bàn thị xã Sơn Tây (16:10 07/10/2019)


HNP - Sáng 7/10, Đoàn công tác do Giám đốc Sở Tài nguyên và Môi trường Hà Nội Nguyễn Trọng Đông làm trưởng đoàn đã làm việc với thị xã Sơn Tây nhằm tháo gỡ vướng mắc trong công tác quản lý đất đai, tài nguyên môi trường trên địa bàn thị xã.

Các đại biểu tham dự hội nghị


Trong thời gian qua, Thị xã Sơn Tây đã luôn coi trọng, đẩy mạnh việc nâng cao hiệu lực, hiệu quả quản lý nhà nước về lĩnh vực tài nguyên và môi trường, góp phần quan trọng vào việc thực hiện các mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội của thị xã. Từ đầu năm 2019 đến nay, công tác quản lý, sử dụng đất đai và môi trường trên địa bàn thị xã luôn được các cấp ủy Đảng và chính quyền từ thị xã đến các xã, phường quan tâm, chỉ đạo sâu sát, thường xuyên.
 
Tính đến ngày 15/8/2019, Thị xã đã tiếp nhận và giải quyết 621 hồ sơ, thủ tục hành chính liên quan đến lĩnh vực đất đai, môi trường, đảm bảo các thủ tục được giải quyết đúng quy định; Đã ban ban hành 209 quyết định thu hồi đất thực hiện các dự án trên địa bàn thị xã, như: Dự án đường hành lang thượng lưu đê sông Hồng kết hợp làm đường giao thông di chuyển ra cảng Sơn Tây; Dự án án cải tạo, nâng cấp tuyến phố Thanh Vy, Dự án khu đô thị HUD,... nhằm thực hiện các dự án phát triển kinh tế, xã hội của thị xã.
 
Thị xã đã triển khai có hiệu quả kế hoạch sử dụng đất năm 2019 và giải quyết đơn thư đảm bảo đúng quy định của pháp luật. Từ đầu năm đến nay, Thị xã đã nhận được 35 đơn liên quan đến lĩnh vực đất đai, môi trường. Công tác môi trường luôn được chú trọng.
 
Tại buổi làm việc, đại diện các đơn vị chức năng của Sở Tài nguyên và Môi trường đã hướng dẫn, giải đáp và tháo gỡ cho địa phương các kiến nghị liên quan tới việc thực hiện thu hồi đất, chuyển mục đích sử dụng đất lúa, đất rừng phòng hộ của các dự án đầu tư vào khu kinh tế; việc điều chỉnh quy hoạch sử dụng đất đến năm 2020 và kế hoạch sử dụng đất kỳ cuối (2016-2020) của thị xã…
 
Phát biểu tại buổi làm việc, Giám đốc Sở Tài nguyên và Môi trường Hà Nội Nguyễn Trọng Đông đánh giá cao những nỗ lực của UBND thị xã Sơn Tây trong phát triển kinh tế - xã hội cũng như trong công tác quản lý nhà nước về tài nguyên và môi trường tại địa phương; đồng thời, mong rằng, trong thời gian tới, Thị xã sẽ tiếp tục phát huy những kết quả đạt được, tập trung chỉ đạo các phòng, ban thực hiện tốt hơn nữa công tác quản lý nhà nước về tài nguyên và môi trường.
 
Ghi nhận những đề xuất, kiến nghị liên quan đến việc thực hiện pháp luật đất đai trên địa bàn thị xã, lãnh đạo Sở đề nghị các đơn vị thuộc Sở cần tăng cường trao đổi, phối hợp, hướng dẫn Phòng Tài nguyên và Môi trường tham mưu cho UBND thị xã các giải pháp để đẩy mạnh hơn nữa công tác quản lý đất đai, cũng như quản lý tài nguyên và môi trường tại địa phương.

Lê Tâm


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t