Hơn 98 tỷ đồng cho hoạt động cứu trợ nhân đạo trong năm học 2018-2019 (16:15 01/10/2019)


HNP - Sáng 1/10, Hội Chữ thập đỏ Hà Nội tổ chức hội nghị tổng kết công tác Chữ thập đỏ trường học năm 2018-2019; Triển khai nhiệm vụ trọng tâm năm học 2019-2020. Tại hội nghị, Hội Chữ thập đỏ TP đã khen thưởng 15 tập thể, 15 cá nhân.

Ban Tổ chức khen thưởng các tập thể


Năm học 2018 - 2019, các cấp Hội Chữ thập đỏ đã tổ chức 4.981 lớp tập huấn nghiệp vụ về công tác Hội cho 407.963 lượt cán bộ phụ trách trong các trường học. Hoạt động cứu trợ trong các nhà trường từng bước được đổi mới, gắn liền với các hoạt động nhân đạo như cứu trợ thường xuyên, đột xuất, trao học bổng, miễn giảm học phí, tặng quà sách, vở, đồ dùng học tập, tặng thẻ bảo hiểm y tế, bảo hiểm thân thể cho học sinh nghèo, học sinh có hoàn cảnh khó khăn tại trường.
 
Hưởng ứng cuộc vận động “Mỗi tổ chức, mỗi cá nhân gắn với một địa chỉ nhân đạo; Chương trình “Ngân hàng bò”; “Tết vì người nghèo và nạn nhân chất độc da cam”; “Tháng nhân đạo", Chi hội CTĐ các trường đã chủ động vận động tiền, hàng, rà soát nắm rõ hoàn cảnh của cán bộ, giáo viên, các em học sinh nghèo có hoàn cảnh khó khăn.
 
Qua đó, năm học 2018 - 2019, Hội, Chi hội các trường trong toàn thành phố đã tổ chức các hoạt động nhân đạo giúp đỡ được 60.952 lượt các thầy, cô giáo, cán bộ, nhân viên, các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn ngay tại trường trị giá trên 33,9 tỷ đồng; miễn, giảm học phí, tiền học bán trú cho 29.331 học sinh nghèo, mồ côi, khuyết tật, con em các gia đình chính sách trị giá trên 31,6 tỷ đồng. Hội, Chi Hội CTĐ các trường đã ủng hộ quỹ nhân đạo của Hội CTĐ quận huyện thị xã trên 5,9 tỷ đồng, hiện số dư quỹ nhân đạo tại các trường trên 9,7 tỷ đồng. Cùng với đó, Hội cha mẹ học sinh tham gia ủng hộ các các hoạt động nhân đạo, từ thiện ngoài nhà trường được 82.925 lượt người, trị giá 33,2 tỷ đồng. Tổng trị giá hoạt động cứu trợ nhân đạo năm học 2018-2019, đạt trên 98 tỷ đồng (tăng 119% so với năm học 2017-2018).
 
Để làm tốt hơn công tác CTĐ trường học năm 2019-2020, Chủ tịch Hội CTĐ TP Đào Ngọc Triệu đề nghị các Hội, Chi hội CTĐ các trường học cần tiếp tục kiện toàn tổ chức Hội, Chi hội trong các nhà trường; rà soát số lượng, chất lượng về cán bộ, hội viên, thanh thiếu niên, tình nguyện viên CTĐ hiện có để tiếp tục phát triển hội viên mới. Tổ chức bồi dưỡng nghiệp vụ công tác Hội cho cán bộ, giáo viên phụ trách công tác CTĐ trường học và lực lượng Thanh thiếu niên CTĐ, tình nguyện viên CTĐ về Luật hoạt động CTĐ. Vận động cán bộ, giáo viên, học sinh tham gia ủng hộ phong trào “Tết vì bạn nghèo” để học sinh nghèo có tết; ủng hộ đồng bào thiên tai, bão lũ khi có phát động.
 
Đặc biệt, các Hội, Chi hội cần tiếp tục thực hiện Cuộc vận động “Mỗi tổ chức, mỗi cá nhân gắn với một địa chỉ nhân đạo”, thông qua việc khảo sát, lập hồ sơ danh sách các “địa chỉ nhân đạo”, tích cực vận động cán bộ, giáo viên, thanh thiếu niên, tình nguyện viên đăng ký trợ giúp trực tiếp các đối tượng theo hồ sơ giới thiệu của Hội, phấn đấu mỗi Hội, Chi hội trợ giúp được từ ít nhất 1 địa chỉ nhân đạo và tham gia ủng hộ chương trình “Ngân hàng bò”; ủng hộ “Tháng nhân đạo” vào dịp 8/5  do Hội CTĐ thành phố Hà Nội phát động trong các cấp Hội.

Quang Phú


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t