Giới thiệu doanh nghiệp tham gia “Bảng xếp hạng Doanh nghiệp vì người lao động năm 2019” (14:49 10/09/2019)


HNP - Ngày 6/9, Liên đoàn Lao động thành phố có Văn bản số 511/LĐLĐ gửi LĐLĐ các quận, huyện, thị xã; Các Công đoàn ngành, công đoàn Tổng Công ty; Công đoàn các khu Công nghiệp và Chế xuất Hà Nội giới thiệu doanh nghiệp tham gia “Bảng xếp hạng Doanh nghiệp vì người lao động năm 2019”.

Theo đó, LĐLĐ thành phố Hà Nội đề nghị LĐLĐ các quận, huyện, thị xã; công đoàn ngành, công đoàn các Tổng Công ty, công đoàn các khu Công nghiệp và Chế xuất Hà Nội giới thiệu các doanh nghiệp đáp ứng được các điều kiện theo quy chế và bộ tiêu chí Bảng xếp hạng (được đăng tải trên website của LĐLĐ Thành phố), hoàn thiện hồ sơ đăng ký tham gia, gửi về Ban Tổ chức Giải thưởng trước ngày 30/9/2019. Địa chỉ: Báo Lao động - số 06 Phạm Văn Bạch, quận Cầu Giấy, Hà Nội. Điện thoại: 024.35330305; website: bxh.laodong.vn. Email: bxhdoanhnghiep.laodong@gmail.com.

Đối tượng tham gia là tất cả các doanh nghiệp đăng ký kinh doanh tại Việt Nam, có thời gian hoạt động từ 5 năm trở lên, hội đủ các yếu tố sau đều có thể đăng ký tham dự chương trình: Thực hiện đúng các quy định của pháp luật về doanh nghiệp, đầu tư, lao động, đất đai, xây dựng, đấu thầu, bảo vệ môi trường, vệ sinh an toàn thực phẩm, vệ sinh an toàn lao động, bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế cho người lao động...; Tổ chức sản xuất, kinh doanh ổn định và phát triển; Chấp hành đầy đủ các nghĩa vụ về tài chính, thuế và các khoản thu khác của ngân sách nhà nước theo quy định của pháp luật; Đảm bảo đời sống, việc làm ổn định cho người lao động; Thực hiện đúng các quy định của pháp luật về chất lượng sản phẩm, hàng hóa và pháp luật về sở hữu trí tuệ; Thực hiện nghiêm các quy định khác của pháp luật liên quan đến hoạt động sản xuất, kinh doanh của doanh nhân và doanh nghiệp.

Chương trình “Doanh nghiệp tiêu biểu vì Người lao động” do Tổng LĐLĐ Việt Nam chủ trì, với sự tham gia của Bộ LĐ,TB&XH, Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI), giao cho Báo Lao Động tổ chức thực hiện. Chương trình tìm kiếm, vinh danh các doanh nghiệp đã nỗ lực không ngừng cải thiện môi trường làm việc, quan tâm tới đời sống người lao động, xây dựng mối quan hệ hài hòa giữa lợi ích của doanh nghiệp, quyền lợi của người lao động và lợi ích xã hội nhằm tiến tới phát triển bền vững trong quá trình hội nhập và phát triển.

Chương trình gồm Giải thưởng “Doanh nghiệp tiêu biểu vì Người lao động” (tổ chức 3 năm/lần) và Bảng xếp hạng “Doanh nghiệp tiêu biểu vì Người lao động” (tổ chức hàng năm). Sau 5 năm Chương trình đã xếp hạng 358 lượt doanh nghiệp, tặng Bằng khen của các cơ quan tổ chức chương trình tới 149 doanh nghiệp, 15 doanh nghiệp được nhận Giải thưởng, 13 doanh nghiệp được nhận Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ.


Hoàng Anh


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t