Sôi nổi Hội thi “Hòa giải viên giỏi” huyện Thanh Trì năm 2019 (20:36 07/08/2019)


HNP - Ngày 7/8, UBND huyện Thanh Trì phối hợp với Sở Tư pháp Hà Nội tổ chức sơ khảo Hội thi Hòa giải viên giỏi huyện Thanh Trì năm 2019. Tham dự hội thi có 16 đội thi đến từ 16 xã, thị trấn trên địa bàn huyện.

Các đội tham dự Hội thi “Hòa giải viên giỏi” huyện Thanh Trì năm 2019


Tại hội thi, các đội trải qua 3 phần thi: Lý thuyết (trả lời 15 câu hỏi trắc nghiệm); Xử lý tình huống; Năng khiếu. Đối với phần thi Lý thuyết, các câu hỏi trắc nghiệm là những vấn đề, tình huống pháp luật hay xảy ra trong thực tiễn công tác hòa giải trên tất cả các lĩnh vực, như: Dân sự, hành chính, đất đai, hôn nhân gia đình, bạo lực gia đình,…
 
Ở phần thi xử lý tình huống, bằng sự kết hợp hài hòa giữa cái lý, cái tình, bằng sự hiểu biết về kiến thức pháp luật cùng với sự khéo léo, kinh nghiệm của hòa giải viên, thí sinh các đội đã xuất sắc giải quyết các tình huống do Ban Tổ chức đưa ra liên quan đến những tranh chấp, mâu thuẫn chấp đất đai, tài sản thừa kế, mâu thuẫn phát sinh trong quan hệ gia đình...
 
Đặc biệt, phần thi năng khiếu, các thí sinh đã xây dựng những tiểu phẩm có nội dung thực tế, đời thường, sinh động, có nội dung thiết thực, đậm tính nhân văn với hình thức thể hiện hấp dẫn, sáng tạo.

Kết thúc hội thi, Ban tổ chức trao giải Nhất cho đội thi xã Thanh Liệt, hai giải Nhì thuộc về đội xã Vạn Phúc và Vĩnh Quỳnh, ngoài ra còn có ba giải Ba và 10 giải Khuyến khích.
 
Các đội thi đã mang đến nhiều tiết mục hấp dẫn
 
Trong thời gian qua, huyện Thanh Trì đã tích cực thực hiện công tác hòa giải cơ sở, nhất là sau khi Luật Hòa giải có hiệu lực, UBND huyện đã xây dựng và ban hành Kế hoạch phổ biến, giáo dục pháp luật lồng ghép triển khai Luật hòa giải ở cơ sở. Đồng thời, phối hợp với Ủy ban MTTQ huyện ký kết chương trình phối hợp, chỉ đạo thực hiện các quy định liên quan đến công tác hòa giải ở cơ sở. Chỉ đạo UBND các xã, thị trấn, các phòng, ban liên quan xây dựng Kế hoạch và triển khai thực hiện, đảm bảo thiết thực, hiệu quả.

Lê Tâm


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t