Nâng cao hiệu quả công tác phòng, chống ma túy tại xã, phường, thị trấn (13:32 02/06/2019)


HNP - Trong nội dung Công văn số 1633/SNN-VP, ban hành ngày 28/5, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Nội triển khai thực hiện Dự án “Nâng cao hiệu quả công tác phòng, chống ma túy tại xã, phường, thị trấn trên địa bàn thành phố Hà Nội đến năm 2020”.

Theo đó, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Nội quán triệt đến toàn thể công chức, viên chức, người lao động phát huy vai trò của đoàn thể, phối hợp trong công tác phòng, chống ma túy. Tạo chuyển biến mạnh mẽ về ý thức trách nhiệm của lãnh đạo cấp ủy, thủ trưởng các đơn vị trong lãnh đạo, chỉ đạo công tác phòng, chống ma túy. Thực hiện nghiêm chỉ thị, nghị quyết của Trung ương, thành phố về công tác phòng, chống tội phạm, phòng, chống ma túy.

Bên cạnh đó, đẩy mạnh thông tin, tuyên truyền chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước về phòng, chống ma túy; hướng dẫn giúp nhận diện tội phạm và các vi phạm pháp luật, phương thức, thủ đoạn mới của tội phạm và tệ nạn ma túy như: Các dấu hiệu của người nghiện ma túy, các phương thức, biện pháp phòng ngừa số đối tượng có biểu hiện “ngáo đá ” gây án; cách nhận biết cây có chứa chất ma túy, tác hại của ma túy tổng hợp nhất là các loại ma túy mới để giúp công chức, viên chức, người lao động nâng cao tinh thần cảnh giác, chủ động phòng ngừa, tích cực tham gia phát hiện, tố giác tội phạm...; tiếp tục tuyên truyền, cung cấp thông tin về chương trình, chính sách, biện pháp cai nghiện ma túy thành phố đang triển khai.

Tăng cường kiểm tra, thanh tra, kiểm soát các hoạt động mua bán liên quan đến các loại thuốc thú y có chứa hoạt chất gây nghiện. Phát hiện, phòng ngừa và phá bỏ cây có chứa chất ma túy. Phối hợp với các quận, huyện, thị xã trên địa bàn thành phố rà soát phát hiện kịp thời các đơn vị, cá nhân trồng trái phép các cây có chứa chất ma tuý. 


Thanh Bình


Latest news

Other news

view Search




Write your comment

Full name:(*)
Phone number:
Title:(*)
Content:(*)
Capcha:         L?y l?i m� b?o m?t