Hà Nội: Nỗ lực phấn đấu năm 2019 có 7 huyện đạt chuẩn nông thôn mới (14:13 30/05/2019)


HNP - Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Nội vừa rà soát kết quả công tác xây dựng nông thôn mới trên địa bàn thành phố từ đầu năm đến nay. Năm 2019, thành phố giao chỉ tiêu số xã được công nhận đạt tiêu chí nông thôn mới tăng thêm là 30 xã.

Tính đến hết tháng 5/2019, trên địa bàn thành phố Hà Nội đã có 4 huyện và 325/386 xã (chiếm 84,19%) được UBND thành phố công nhận đạt chuẩn NTM và 3 xã đạt chuẩn NTM nâng cao. Hiện, thành phố đang hoàn thiện hồ sơ, thủ tục trình Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn thẩm định, công nhận 3 huyện (Quốc Oai, Gia Lâm, Phúc Thọ) đạt chuẩn NTM năm 2018.

Ngoài ra, thành phố đang tiếp tục chỉ đạo huyện Thạch Thất, Sóc Sơn, Chương Mỹ hoàn thiện các tiêu chí đề nghị công nhận huyện đạt chuẩn NTM năm 2019 và thị xã Sơn Tây đã đủ điều kiện hoàn thiện hồ sơ đề nghị công nhận thị xã hoàn thành nhiệm vụ xây dựng NTM năm 2019. Dự kiến đến hết năm 2019, thành phố có 7 huyện đạt chuẩn NTM và đến 2020 có 10 huyện đạt chuẩn NTM.

Nhờ tập trung cho xây dựng NTM nên đời sống vật chất và tinh thần của người dân từng bước được cải thiện và nâng cao; thu nhập bình quân đầu người ngày một tăng, tỷ lệ hộ nghèo giảm dần. Tình hình an ninh trật tự trên địa bàn thành phố luôn được đảm bảo, nhân dân tin tưởng vào đường lối, lãnh đạo chỉ đạo của Đảng và Nhà nước.

Để hoàn thành chỉ tiêu đề ra trong xây dựng NTM, từ nay đến cuối năm 2019, Sở NN&PTNT tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền, nâng cao nhận thức, ý thức, trách nhiệm của cán bộ, đảng viên và nhân dân về xây dựng NTM. Đẩy nhanh tiến độ điều chỉnh quy hoạch và đề án xây dựng NTM của các địa phương.

Sở cũng tiếp tục tổ chức các lớp tập huấn, bồi dưỡng nâng cao trình độ, năng lực lãnh đạo, quản lý, điều hành cho đội ngũ cán bộ đảng, chính quyền, Mặt trận Tổ quốc và các tổ chức chính trị - xã hội từ thành phố đến cơ sở đáp ứng yêu cầu xây dựng NTM giai đoạn 2016-2020. Tăng cường huy động đa dạng các nguồn lực xây dựng NTM; tập trung huy động nguồn lực từ đấu giá quyền sử dụng đất; huy động nguồn lực đầu tư và hỗ trợ của các doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân trong và ngoài nước, cộng đồng dân cư và từ các quận hỗ trợ xây dựng NTM,…


Minh Huệ


Latest news

Other news

view Search




Write your comment

Full name:(*)
Phone number:
Title:(*)
Content:(*)
Capcha:         L?y l?i m� b?o m?t