Đẩy mạnh phòng chống tác hại thuốc lá trong các cấp công đoàn (13:16 28/05/2019)


HNP - Ngày 27/5, Liên đoàn Lao động thành phố có Văn bản số 293/LĐLĐ về việc đẩy mạnh phòng chống tác hại thuốc lá giai đoạn 2019-2020.

Để phòng chống tác hại thuốc lá, Ban Thường vụ Liên đoàn Lao động thành phố Hà Nội yêu cầu các cấp Công đoàn, các đơn vị trực thuộc Liên đoàn Lao động thành phố Hà Nội đẩy mạnh công tác tuyên truyền, phổ biến rộng rãi đến cán bộ, đoàn viên, CNVCLĐ về tác hại của việc sử dụng thuốc lá, lợi ích của việc thực hiện môi trường không khói thuốc, các quy định của Luật phòng chống tác hại thuốc lá và các văn bản hướng dẫn thi hành.

Tuyên truyền vận động cán bộ, đoàn viên, CNVCLĐ không hút thuốc lá, thuốc lào, thuốc lá điện tử; thực hiện tốt Luật phòng chống tác hại của thuốc lá. Tập trung vào những nội dung sau: Quy định cấm hút thuốc tại nơi làm việc, trường học, cơ sở y tế, khách sạn, các nơi làm việc trong nhà của nhà hàng, bến tàu, bến xe, nhà ga, trên các phương tiện giao thông công cộng; Quyền và trách nhiệm của người đứng đầu cơ quan, tổ chức, địa phương trong việc phòng, chống tác hại của thuốc lá; Quyền và trách nhiệm của người đứng đầu, người quản lý các địa điểm cấm hút thuốc lá; Quyền và nghĩa vụ của công dân trong phòng, chống tác hại thuốc lá; Nghĩa vụ của người hút thuốc lá; Các hành vi bị nghiêm cấm trong Luật Phòng, chống tác hại thuốc lá; Quy định cấm quảng cáo, khuyến mại, tiếp thị thuốc lá dưới mọi hình thức; Quy định cấm bán thuốc lá tại các địa điểm có quy định cấm hút thuốc.

Các cấp Công đoàn, các đơn vị trực thuộc Liên đoàn Lao động thành phố Hà Nội tổ chức các hoạt động hưởng ứng Ngày Thế giới không thuốc lá 31/5 và Tuần lễ Quốc gia không khói thuốc lá từ ngày 25/5 đến ngày 31/5 hàng năm. Phối hợp với Sở, ngành chức năng của Thành phố, các đơn vị liên quan tổ chức mit tinh, hội nghị, diễu hành, treo băng rôn, khẩu hiệu hưởng ứng “Ngày Thế giới không thuốc lá 31/5” và “Tuần lễ Quốc gia không khói thuốc lá” từ ngày 25/5 đến ngày 31/5, tại cổng ra vào các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp, các KCN, KCX, khu nhà ở công nhân. Duy trì việc triển khai thực hiện mô hình “Môi trường không khói thuốc” tại các nhà hàng, khách sạn, trường học, bệnh viện; Xây dựng mô hình “Điểm du lịch không khói thuốc” tại các điểm du lịch trên địa bàn Thành phố. Tổ chức tập huấn nội dung của Luật Phòng, chống tác hại thuốc lá và các văn bản hướng dẫn thi hành. Xây dựng và triển khai chính sách không hút thuốc lá nơi công cộng và nơi làm việc tại các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp, thực hiện môi trường làm việc không khói thuốc. Tiếp tục đưa nội dung Phòng, chống tác hại của thuốc lá vào kế hoạch hoạt động hàng năm, đưa quy định cấm hút thuốc lá tại nơi làm việc vào quy chế nội bộ của các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp.


Hoàng Anh


Latest news

Other news

view Search




Write your comment

Full name:(*)
Phone number:
Title:(*)
Content:(*)
Capcha:         L?y l?i m� b?o m?t