Học sinh giỏi Thủ đô báo công dâng Bác (14:12 15/05/2019)


HNP - Sáng 15/5, Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội tổ chức đoàn học sinh giỏi thành phố Hà Nội đã làm lễ báo công trước Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh nhân dịp kỷ niệm 129 năm Ngày sinh nhật Người (19/5/1890 - 19/5/2019). 

Đoàn Sở Giáo dục và Đào tạo cùng các học sinh giỏi tiêu biểu của Thủ đô làm lễ báo công trước Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh


Tham dự buổi lễ có Công đoàn ngành Giáo dục Hà Nội, đại diện Ban Giám hiệu Trường Trung học phổ thông chuyên Hà Nội - Amsterdam, đại diện lãnh đạo Phòng Giáo dục và Đào tạo quận Ba Đình cùng 200 học sinh giỏi tiêu biểu. Đây là những học sinh có thành tích xuất sắc trong học tập, rèn luyện, đại diện cho gần 2 triệu học sinh các cấp học của Thủ đô Hà Nội vinh dự có mặt tại buổi lễ báo công dâng Bác.
 
Tại buổi lễ long trọng này, trước anh linh của Người, Phó Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội Phạm Xuân Tiến đã báo cáo tóm tắt về quy mô của ngành Giáo dục và Đào tạo Hà Nội và những kết quả nổi bật trong học tập, rèn luyện của học sinh Thủ đô. Theo đó, năm học 2018-2019, quy mô Giáo dục và Đào tạo Hà Nội phát triển mạnh với hơn 2.700 cơ sở giáo dục, gần 2 triệu học sinh, tăng 72 trường và tăng hơn 180.000 học sinh so với cùng kỳ năm học trước. 
 
Đáng chú ý, năm học 2018-2019, học sinh Thủ đô tiếp tục khẳng định tài năng trong các kỳ thi cấp thành phố, quốc gia và quốc tế. Trong kỳ thi trung học phổ thông quốc gia năm 2018, học sinh Hà Nội dẫn đầu cả nước về số bài thi đạt điểm 10 với 621 bài. Trong kỳ thi học sinh giỏi cấp quốc gia, học sinh Hà Nội đã giành 134 giải, trong đó có 11 giải Nhất. Tại các kỳ thi Olympic khu vực và quốc tế, học sinh Hà Nội cũng đã xuất sắc giành 197 giải và huy chương các loại...
 
Đoàn Sở Giáo dục và Đào tạo cùng học sinh Thủ đô vào Lăng viếng Bác
 
Thành tích hôm nay của các em là niềm vinh dự to lớn nhưng mới chỉ là điểm khởi đầu cho một hành trình phấn đấu lâu dài. Trên con đường phía trước sẽ có những khó khăn, thử thách nhưng các em luôn luôn ghi nhớ, khắc sâu lời Bác dạy, phải nỗ lực hết mình để xứng đáng với niềm tin và sự kỳ vọng của Bác, tình yêu thương của gia đình và thầy cô; tiếp bước truyền thống của thế hệ cha anh đi trước, làm rạng danh non sông đất nước, Thủ đô yêu dấu, xứng đáng là cháu ngoan Bác Hồ.
 
Cũng tại buổi lễ, học sinh Trần Xuân Tùng, lớp 12 chuyên Vật lý, Trường Trung học phổ thông chuyên Hà Nội - Amsterdam đã cảm ơn sự quan tâm của lãnh đạo Đảng, Nhà nước, thành phố Hà Nội và các thầy giáo, cô giáo trong việc hỗ trợ, tạo điều kiện thuận lợi để học sinh Thủ đô được học tập, rèn luyện trong môi trường tốt nhất. Thay mặt gần 2 triệu học sinh Thủ đô, em Trần Xuân Tùng đã hứa sẽ quyết tâm, nỗ lực cao nhất để thực hiện lời Bác dạy, học tập và rèn luyện tốt, góp sức xây dựng đất nước ngày càng giàu mạnh.

Quỳnh Anh


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t