Hà Nội tổ chức cuộc thi thiết kế mẫu sản phẩm thủ công mỹ nghệ năm 2019 (20:23 09/05/2019)


HNP - Sáng 9/5, Sở Công thương Hà Nội tổ chức Họp báo Cuộc thi thiết kế mẫu sản phẩm thủ công mỹ nghệ Hà Nội năm 2019. Cuộc thi được tổ chức từ tháng 4/2019 đến tháng 10/2019.

Ban tổ chức thông tin tại buổi họp báo


Cung cấp thông tin tại buổi họp báo, Phó Giám đốc Trung tâm Khuyến công và Tư vấn Phát triển công nghiệp Hà Nội Vương Đăng Hoa cho biết, việc tổ chức các cuộc thi thiết kế mẫu thủ công mỹ nghệ sẽ tạo ra những sản phẩm có tính mới, tính sáng tạo, phù hợp với thị hiếu của khách hàng là tiền đề để các doanh nghiệp thủ công mỹ nghệ trên địa bàn thành phố đẩy mạnh sản xuất sản phẩm mới phù hợp với thị trường, nâng cao tính cạnh tranh trong hội nhập kinh tế quốc tế. Cuộc thi năm nay có nhiều nét mới như việc chấm điểm theo 5 nhóm sản phẩm gồm: Gốm sứ; sơn mài; mây, tre, giang đan, guột tế; khảm trai, đá, sừng, gỗ mỹ nghệ; thủ công mỹ nghệ khác thay vì trước đây 1 nhóm, số lượng giải thưởng cũng tăng lên.
 
Cuộc thi dành cho mọi tổ chức, cá nhân trên địa bàn Hà Nội không giới hạn về độ tuổi, trình độ (tham gia với tư cách tổ chức hoặc cá nhân), với số lượng và loại hình sản phẩm dự thi không hạn chế. Cuộc thi dự kiến thu hút sự tham gia của 100-150 tổ chức, cá nhân trên địa bàn Thành phố với 250-300 mẫu sản phẩm thủ công mỹ nghệ có thiết kế mới, sáng tạo.
 
Việc xét chọn và trao giải sản phẩm dự thi được thực hiện công khai, minh bạch, công bằng, khách quan. Sản phẩm được lựa chọn sẽ là những sản phẩm thủ công mỹ nghệ tiêu biểu, có thiết kế mới sáng tạo năm 2019, đáp ứng đầy đủ các tiêu chí cuộc thi đề ra. Sản phẩm dự thi được chấm điểm dựa trên 5 tiêu chí là tính sáng tạo, tính thương mại, tính thân thiện với môi trường, tính thẩm mỹ, tính văn hóa truyền thống. Các tổ chức, cá nhân tham dự cuộc thi bảo đảm sản phẩm dự thi là sản phẩm mới được thiết kế, sản xuất trong năm 2019, không vi phạm quyền sở hữu trí tuệ và các quy định liên quan đến quyền sở hữu công nghiệp; sản phẩm chưa từng gửi tham gia các cuộc thi nào trước hoặc trong cùng thời điểm tổ chức cuộc thi này.
 
Giải thưởng cuộc thi sẽ được trao theo nhóm sản phẩm. Mỗi nhóm sản phẩm gồm tối đa 15 giải. Trong đó có 1 giải Nhất, 3 giải Nhì, 4 giải Ba, 7 giải Khuyến khích. Tổng cộng 5 nhóm sản phẩm sẽ có 75 giải.
 
Mỗi giải thưởng cuộc thi được nhận: Biểu trưng cuộc thi; giấy chứng nhận đạt giải do UBND Thành phố Hà Nội cấp với cơ cấu giải thưởng: Giải Nhất là 2.000.000 đồng; giải Nhì là 1.500.000 đồng, giải Ba là 1.000.000 đồng, giải Khuyến khích là 500.000 đồng.
 
Giải nhất, nhì, ba sẽ được hỗ trợ từ nguồn kinh phí khuyến công năm 2020 và sẽ được tham gia Hội chợ quốc tế chuyên ngành thủ công mỹ nghệ tổ chức trong và ngoài nước (tối đa 3 hội chợ); thuê chuyên gia tư vấn thiết kế mẫu sản phẩm thủ công mỹ nghệ. Sản phẩm cũng được trưng bày tại khu trung bày đặc biệt của Hội chợ quốc tế Quà tặng hàng thủ công mỹ nghệ năm 2019.

Quang Phú


Latest news

Other news

view Search




Write your comment

Full name:(*)
Phone number:
Title:(*)
Content:(*)
Capcha:         L?y l?i m� b?o m?t