Khai giảng lớp bồi dưỡng kỹ năng phát ngôn và cung cấp thông tin cho báo chí đối với chủ tịch xã, phường, thị trấn (10:20 03/05/2019)


HNP - Sáng 3/5, Trung tâm đào tạo Công nghệ Thông tin và Truyền thông - Sở Thông tin và Truyền thông Hà Nội tổ chức khai giảng lớp bồi dưỡng kỹ năng phát ngôn và cung cấp thông tin cho báo chí đối với chủ tịch xã, phường, thị trấn năm 2019. 

Toàn cảnh lớp học


Phát biểu khai mạc lớp học, Phó Giám đốc Sở TT&TT Hà Nội Nguyễn Thị Mai Hương cho biết, sự phát triển của khoa học công nghệ đã tạo ra cuộc cách mạng thật sự về báo chí và truyền thông, tin tức được lan truyền nhanh chóng, tác động rất lớn đến dư luận xã hội.
 
Xác định làm tốt công tác phát ngôn và cung cấp thông tin cho báo chí sẽ giúp các cơ quan hành chính nhà nước thực hiện tốt các nhiệm vụ chính trị, phát triển kinh tế - xã hội của ngành, địa phương, tăng cường sự phối hợp giữa các cơ quan, đơn vị, sự giám sát của nhân dân. Đồng thời, đây cũng là tiền đề để xã hội phát triển lành mạnh và bền vững; thực hiện Kế hoạch số 127/KH-UBND ngày 01/6/2017 của UBND Thành phố về việc chấn chỉnh kỷ luật phát ngôn, cung cấp thông tin cho báo chí của CB, CC, VC thành phố Hà Nội và Quyết định của UBND thành phố Hà Nội về việc đào tạo, bồi dưỡng CB, CC, VC nhà nước; CB, CC xã, phường, thị trấn và các đối tượng khác thành phố Hà Nội năm 2019, Sở Thông tin và Truyền thông tổ chức khóa “Bồi dưỡng kỹ năng phát ngôn và cung cấp thông tin cho báo chí" đối với chủ tịch các xã, phường, thị trấn.
 
Nội dung lớp học tập trung vào 03 chuyên đề. Chuyên đề 1: Một số vấn đề chung về báo chí và hoạt động báo chí hiện nay; Chuyên đề 2: Một số quy định và công tác phát ngôn và cung cấp thông tin của các cơ quan hành chính nhà nước thành phố Hà Nội; Chuyên đề 3: Một số kỹ năng liên quan.
 
Thông qua lớp học sẽ giúp các học viên nắm được các nội dung quy định tại Quyết định số 21/2018/QĐ-UBND ngày 05/9/2018 của UBND Thành phố để triển khai tại cơ quan, đơn vị; đồng thời tiếp tục thực hiện hiệu quả Kế hoạch số 127/KH-UBND ngày 01/6/2017 của UBND Thành phố về việc chấn chỉnh kỷ luật phát ngôn, cung cấp thông tin cho báo chí của CB, CC, VC thành phố Hà Nội, từ đó nâng cao đạo đức, kỷ luật, kỷ cương công vụ, ý thức trách nhiệm, tinh thần phục vụ nhân dân; thực hiện tốt quy tắc ứng xử của CB, CC, VC. Bổ sung thêm các kỹ năng cần thiết để chủ động cập nhật, theo dõi những vấn đề thuộc lĩnh vực quản lý, được báo chí phản ánh và dư luận quan tâm để thông tin kịp thời cho báo chí theo quy định, bảo đảm công khai, minh bạch trong hoạt động của cơ quan hành chính nhà nước, góp phần ổn định xã hội, tạo đồng thuận trong nhân dân.

Lê Hải


Latest news

Other news

view Search




Write your comment

Full name:(*)
Phone number:
Title:(*)
Content:(*)
Capcha:         L?y l?i m� b?o m?t