Chung khảo cuộc thi kỹ năng đọc - viết nhanh chữ nổi Braille 2019 (10:49 26/04/2019)


HNP - Ngày 25/4, Hội người mù thành phố Hà Nội đã tổ chức chung khảo cuộc thi kỹ năng đọc - viết nhanh chữ nổi Braille 2019. Nhiều bài viết tại cuộc thi đã thể hiện rõ tinh thần quyết tâm không đầu hàng trước số phận, sự nghị lực vượt qua khó khăn, vươn lên trong cuộc sống.

Lãnh đạo Hội người mù TP Hà Nội trao giải Nhất cho các thí sinh


Đây là hoạt động nhằm chào mừng kỷ niệm 50 năm ngày thành lập Hội người mù Việt Nam (17/4/1969-17/4/2019) và hướng tới kỷ niệm 210 năm Ngày sinh của Louis Braille - người phát minh ra hệ thống chữ nổi dành cho người mù trên toàn thế giới.

Với chủ đề “Chữ nổi Braille - Đồng hành cùng tôi", cuộc thi đã thu hút được 24 thí sinh là những cán bộ hội viên đến từ các quận, huyện, thị xã trên địa bàn thành phố Hà Nội. Các thí sinh tham gia chung khảo này được lựa chọn từ vòng thi sơ khảo tại các Cụm thi đua (5 quận huyện 1 cụm).Các thí sinh được chia làm 2 nhóm: nhóm học trường Nguyễn Đình Chiểu và nhóm cán bộ, hội viên tự do. Mỗi thí sinh đều phải trải qua 3 phần thi: thi đọc nhanh, viết nhanh và đọc diễn cảm.
 
Việc chấm điểm cho các thí sinh được đánh giá trên cơ sở các tiêu chí như: tự trình bày bài viết của mình đã chuẩn bị bảo đảm đúng nội dung qui định. Trong đó nêu những câu chuyện có thực, những tình cảm của chính tác giả đối với chữ nổi hoặc xen lẫn cảm nhận (suy nghĩ) của mình về tổ chức Hội từ khi tham gia sinh hoạt Hội cho đến nay.
 
Nêu kỷ niệm sâu sắc nhất về việc nhờ có chữ nổi Braille đã làm thay đổi nhận thức của bản thân tác giả. Nêu bật vai trò, ý nghĩa của chữ nổi đối với bản thân trong cuộc sống và khả năng ứng dụng chữ nổi cho các lĩnh vực bạn quan tâm… Phần thi này yêu cầu thí sinh phải đọc rõ ràng, mạch lạc và biểu đạt cảm xúc…
 
Theo lãnh đạo Hội người mù TP Hà Nội, cuộc thi đã mang đến những bài viết rất chất lượng về sự kỳ diệu của chữ nổi Braille trong công việc và học tập. Các bài viết đã thể hiện rõ tinh thần quyết tâm không đầu hàng trước số phận, sự nghị lực vượt qua khó khăn, vươn lên trong cuộc sống của các thí sinh.
 
Kết thúc cuộc thi, Ban tổ chức đã trao 2 thí sinh đồng giải Nhất, gồm thí sinh Giang Thị Ngoan (hội viên Hội người mù huyện Quốc Oai) và thí sinh Vũ Văn Thể (hội viên Hội người mù quận Hoàng Mai). Ngoài ra, còn có 2 Giải Nhì và 3 giải Ba kèm giấy chứng nhận và tiền thưởng cho các thí sinh xuất sắc nhất thuộc mỗi nhóm đối tượng tham gia. 

Lê Tâm


Latest news

Other news

view Search




Write your comment

Full name:(*)
Phone number:
Title:(*)
Content:(*)
Capcha:         L?y l?i m� b?o m?t