Tăng cường các giải pháp kiềm chế giảm tai nạn giao thông quý II và các tháng cuối năm 2019 (22:00 09/04/2019)


HNP - Ngày 2/4, Ban An toàn giao thông Thành phố ban hành Công văn số 30/BATGT-VP về tăng cường các giải pháp kiềm chế giảm tai nạn giao thông quý II và các tháng cuối năm 2019.

Để kiềm chế, giảm tai nạn giao thông từ 5% - 10% trên cả 03 tiêu chí (số vụ, số người chết, số người bị thương) trên toàn địa bàn Thành phố và trên từng địa bàn quận, huyện, thị xã theo chỉ đạo của UBND Thành phố tại Kế hoạch số 234/KH-UBND ngày 24/12/2018 của UBND TP, Thường trực Ban ATGT thành phố Hà Nội đề nghị Giám đốc Công an Thành phố, Chủ tịch UBND các quận, huyện, thị xã tiếp tục tăng cường công tác tuyên truyền, vận động nhân dân trên địa bàn chấp hành nghiêm các quy định của pháp luật về bảo đảm TTATGT; triển khai đồng bộ các giải pháp đảm bảo TTATGT, hạn chế tai nạn giao thông trên địa bàn.

Thường xuyên rà soát các điểm đen, điểm tiềm ẩn về tai nạn giao thông trên địa bàn, đặc biệt đối với các tuyến đường địa phương quản lý theo phân cấp. Xử lý theo thẩm quyền; đề xuất Ban ATGT Thành phố chỉ đạo giải quyết các nội dung vượt quá thẩm quyền.

Chỉ đạo các lực lượng chức năng tăng cường công tác kiểm tra, thanh tra, xử lý nghiêm các vi phạm về TTATGT đặc biệt là vi phạm quy định về đội mũ bảo hiểm khi đi mô tô, xe gắn máy, xe đạp điện; vi phạm quy định về nồng độ cồn đối với người điều khiển ô tô, mô tô, xe gắn máy; vi phạm quy định về tải trọng phương tiện, xe dù, bến cóc,... tổ chức giải tỏa hành lang ATGT đường bộ, đường sắt trên địa bàn quản lý.

Tiếp tục huy động các lực lượng chức năng tham gia hướng dẫn, phân luồng giao thông, chống ùn tắc giao thông tại các cổng trường học, bệnh viện, khu chợ, các nút giao thông,... đặc biệt trong dịp cao điểm nghỉ Lễ 10/3 Âm lịch, Kỳ nghỉ Lễ 30/4, 01/5/2019.

UBND các quận, huyện có đường sắt đi qua tổ chức rà soát toàn bộ các lối đi dân sinh trên địa bàn để bố trí trực cảnh giới tại các vị trí có nguy cơ mất ATGT; rà soát hệ thống ATGT (tầm nhìn, biển báo, sơn kẻ, vuốt nối êm thuận,...) tại các vị trí giao cắt đường sắt và đường bộ, đặc biệt đối với các tuyến đường bộ do địa phương quản lý theo phân cấp để điều chỉnh, bổ sung kịp thời nhằm đảm bảo ATGT.

UBND các quận, huyện, thị xã có hệ thống giao thông đường thủy nội địa, bến đò ngang, bến khách ngang sông, các sông, suối, hồ có hoạt động lễ hội, vui chơi giải trí tăng cường tuần tra, kiểm soát, xử lý vi phạm về TTATGT đường thủy nội địa; cương quyết đình chỉ các bến khách hoạt động trái phép, các phương tiện không đảm bảo điều kiện an toàn, vi phạm quy định về đăng ký, đăng kiểm, không trang bị đầy đủ dụng cụ cứu sinh, người điều khiển phương tiện không có chứng chỉ chuyên môn; kiên quyết không để phát sinh các bến trái phép ngang sông.

UBND các quận, huyện có tai nạn giao thông quý I tăng cả 03 tiêu chí so với cùng kỳ; UBND các quận, huyện có số người chết do tai nạn giao thông tăng cần khẩn trương chỉ đạo đánh giá nguyên nhân, đề xuất và triển khai các giải pháp hiệu quả để kéo giảm tai nạn giao thông từ 5% - 10% trên cả 03 tiêu chí trên địa bàn quản lý trong quý II và các tháng cuối năm 2019 theo đúng chỉ đạo của UBND Thành phố.


Hoàng Ngân


Latest news

Other news

view Search




Write your comment

Full name:(*)
Phone number:
Title:(*)
Content:(*)
Capcha:         L?y l?i m� b?o m?t