Thành phố Hà Nội phát động hưởng ứng Chiến dịch Giờ Trái đất năm 2019 (09:56 11/03/2019)


HNP - Tối 10/3, Sở Công thương Hà Nội phối hợp với Tổng Công ty Điện lực Hà Nội và Trường Đại học Thủ đô tổ chức sự kiện phát động hưởng ứng Chiến dịch Giờ Trái đất thành phố Hà Nội năm 2019.

Các đại biểu thực hiện nghi thức tắt đèn hưởng ứng chiến dịch Giờ trái đất 2019


Phát biểu tại sự kiện, Phó Giám đốc Sở Công thương Nguyễn Thanh Hải cho biết, Chiến dịch Giờ Trái đất hàng năm đã diễn ra đồng loạt trên khắp các quận, huyện, thị xã của Thành phố; nhận được sự hưởng ứng tích cực của các doanh nghiệp, công sở, các bạn sinh viên, giới tri thức trẻ và nhân dân Thủ đô trong việc sử dụng tiết kiệm năng lượng, tiết kiệm nước, tiết kiệm tài nguyên, bảo vệ môi trường. 

Chiến dịch Giờ Trái Đất thành phố Hà Nội 2019 được tổ chức với mục đích: Thực thi Luật Sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả; Quy định về việc sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả trên địa bàn thành phố Hà Nội nhằm nâng cao nhận thức cộng đồng về tiết kiệm năng lượng, bảo vệ môi trường thực hiện các biện pháp quản lý và đổi mới công nghệ công nghiệp lần thứ 4 nâng cao năng suất chất lượng, tiết kiệm nguyên, nhiên liệu đầu vào, giảm phát thải đầu ra hướng tới nền kinh tế các bon thấp, ứng phó biến đổi khí hậu. Vận động sự tự nguyện tham gia của các tổ chức, cá nhân; các hành động trong suốt thời gian tiếp theo để tiết kiệm năng lượng, bảo vệ môi trường.

 

Phó Giám đốc Sở Công thương Nguyễn Thanh Hải đã phát động sự tự nguyện, tự giác, sự đồng lòng của các tổ chức, cơ quan, doanh nghiệp và toàn thể người dân thành phố Hà Nội hưởng ứng Chiến dịch bằng những hành động thiết thực như: Tắt các thiết bị điện, nguồn nước khi không sử dụng, trồng thêm một cây xanh, xây dựng thói quen, nếp sống văn minh đô thị, phấn đấu vì một tương lai bền vững tốt đẹp hơn.

 
Sinh viên Đại học Thủ đô chia sẻ và kêu gọi mọi người cùng nhau bảo vệ môi trường
 
Tại Lễ phát động, các sinh viên Trường Đại học Thủ đô đã được xem các phóng sự phản ánh về tình trạng ô nhiễm môi trường và những hệ lụy của nó. Các bạn sinh viên cũng đã thể hiện sự am hiểu của mình trong vấn đề bảo vệ môi trường, đồng thời, thông qua các tiết mục văn nghệ, đã gửi thông điệp “Bảo vệ môi trường là bảo vệ cuộc sống, bảo vệ tương lai”.
 
Mọi tổ chức, cá nhân, gia đình, doanh nghiệp cùng góp sức trong cuộc chiến bảo vệ trái đất bằng những hành động cụ thể và thiết thực, hãy thể hiện sự hưởng ứng của mình bằng việc tắt đèn và các thiết bị điện không cần thiết trong Giờ Trái đất, từ 20h30 đến 21h30, ngày 30/3/2019.

Quang Phú


Latest news

Other news

view Search




Write your comment

Full name:(*)
Phone number:
Title:(*)
Content:(*)
Capcha:         L?y l?i m� b?o m?t