Hội nghị thượng đỉnh Mỹ-Triều Tiên: Phóng viên được phục vụ miễn phí món ăn truyền thống Hà Nội (15:22 26/02/2019)


HNP - Sở Văn hóa và Thể thao Hà Nội cho biết, trong thời gian diễn ra Hội nghị thượng đỉnh Mỹ-Triều Tiên, tại Trung tâm Báo chí đặt tại Cung Văn hóa Lao động hữa nghị Việt Xô, các phóng viên sẽ được thưởng thức miễn phí các món ăn truyền thống của Hà Nội. 

Phở Thìn Hà Nội thu hút đông đảo phóng viên quốc tế


Các món ẩm thực truyền thống được phục vụ bao gồm: Bún chả Hà Nội của nhà hàng Ẩm thực quà quê; bánh cuốn Thanh Trì bà Hoành (số 66 Tô Hiến Thành, quận Hai Bà Trưng); bún thang Hà Nội của Công ty TNHH Lai Nhật Linh (số 43 Ngô Quyền, quận Hoàn Kiếm); phở Thìn của Phở Thìn Bờ Hồ (số 61 Đinh Tiên Hoàng, quận Hoàn Kiếm); xôi chè của Câu lạc bộ Xôi chè Phú Thượng (phường Phú Thượng, quận Tây Hồ); bánh khúc của cơ sở Bánh khúc cô Lan (số 1, ngõ 4 Ông Ích Kiêm, quận Ba Đình); giò chả của cơ sở sản xuất kinh doanh giò chả nem chua bánh chưng Đức Tín (xã Tân Ước, huyện Thanh Oai); chả cốm của Làng cốm Mễ Trì (quận Nam Từ Liêm); chè sen Tây Hồ của một cơ sở ẩm thực tại quận Tây Hồ, cà phê trứng của Café Giảng (39 Nguyễn Hữu Huân, quận Hoàn Kiếm)…
 
Tham gia giới thiệu, quảng bá ẩm thực tại Hội nghị sẽ có những nghệ nhân với tay nghề tài hoa đã làm nên nét đặc trưng của ẩm thực truyền thống Thủ đô. Theo chủ cửa tiệm Bánh cuốn bà Hoành cho biết, mỗi ngày, cửa hàng mang đến phục vụ tại Trung tâm Báo chí Hội nghị Thượng đỉnh Mỹ-Triều Tiên 50kg chả. Nguồn thực phẩm cũng được tuyển chọn rất kỹ lưỡng sao cho có nét thanh và độ giòn đặc trưng. Chủ thương hiệu Bánh cuốn bà Hoành bày tỏ rất vui khi được lựa chọn là một trong các món ẩm thực mang vào phục vụ tại Trung tâm. Từ hôm có thông tin bánh cuốn vào phục vụ hội nghị, bên cạnh khách quen của Việt Nam đến với cơ sở 66 Tô Hiến Thành, còn có nhiều khách nước ngoài tìm đến...
 
Tại bữa trưa ngày 26/2, nhiều phóng viên nước ngoài đã dành nhiều lời khen ngợi đối với ẩm thực truyền thống của Hà Nội. Ông Alberto Salasar, phóng viên thường trú người Cuba của hãng tin Prensa Latina cho biết, ông rất thích ăn phở của Việt Nam, và tranh thủ thưởng thức những món ở đây. Ông còn cho biết ẩm thực của Việt Nam rất đa dạng và lành mạnh, điều khiến ông thêm yêu mến đất nước này.
 
Anh Toni Semaan, người Li băng, hiện, đang làm cho báo Sky News Arabia cho biết, anh đã thử nhiều món ở đây và thấy chúng đều rất vừa miệng, đậm vị. Ban đầu anh chọn 1 khay cơm nhiều món và cho biết khay này được trình bày rất đẹp.
 
Còn anh Thierry Arnaud và chị Audrey Alos (Đài BFMTV, Pháp) cho biết, mới đến Hà Nội từ hôm qua và chưa trải nghiệm Hà Nội nhiều cho đến khi Hội nghị thượng đỉnh Mỹ-Triều Tiên kết thúc. Anh Thierry chọn cho mình 1 bát phở và cho biết vị rất hợp và đã đủ no để tiếp tục công việc.
 
Mặc dù những món ăn trên chưa hội tụ hết các món ngon của Hà Nội, song cũng phần nào giới thiệu những nét tinh túy của di sản ẩm thực Thủ đô đến các phóng viên trong và ngoài nước tham dự Hội nghị Thượng đỉnh Hoa Kỳ-Triều Tiên… Thành phố Hà Nội kỳ vọng, thông qua việc quảng bá này không chỉ giới thiệu nét văn hóa của Hà Nội mà còn thu hút khách du lịch quốc tế đến với Thủ đô trong thời gian tới. Bởi văn hóa ẩm thực đang được ngành văn hóa, du lịch xây dựng trở thành một sản phẩm du lịch hấp dẫn của Thủ đô.

Quỳnh Anh


Latest news

Other news

view Search




Write your comment

Full name:(*)
Phone number:
Title:(*)
Content:(*)
Capcha:         L?y l?i m� b?o m?t