Hiệu quả phong trào CCB gương mẫu (10:50 01/02/2019)


HNP - Những năm qua, các cấp hội cựu chiến binh (CCB) trên địa bàn thành phố Hà Nội đã thực hiện có hiệu quả phong trào “CCB gương mẫu”. Thông qua phong trào, cán bộ, hội viên CCB luôn nêu cao vai trò tiên phong trong các hoạt động, góp phần tích cực vào sự phát triển kinh tế - xã hội, giữ vững an ninh trật tự của Thủ đô.

Bảo tàng Chiến sĩ cách mạng bị địch bắt, tù đày ở huyện Phú Xuyên được các CCB chung tay xây dựng


Hội Cựu chiến binh thành phố hiện nay có 11.871 cán bộ, hội viên tham gia cấp ủy các cấp nhiệm kỳ 2015-2020, với 34.955 hội viên tham gia hệ thống chính trị các cấp của thành phố. Các hội viên đã luôn đoàn kết vận động cán bộ, hội viên phát huy truyền thống “Bộ đội Cụ Hồ”, phối hợp chặt chẽ với các đoàn thể quần chúng, đẩy mạnh phong trào thi đua “CCB gương mẫu”, gắn với các phong trào thi đua yêu nước.
 
Đặc biệt, năm 2018, phong trào thi đua “Cựu chiến binh gương mẫu” có chuyển biến mạnh trên toàn thành phố, góp phần hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ xây dựng, bảo vệ Đảng, chính quyền, xây dựng Hội Cựu chiến binh thành phố vững mạnh. Nhiều đơn vị tiêu biểu, nhân tố mới xuất hiện, được đánh giá cao. Trong đó có mô hình “Nước sạch, môi trường sạch, nông nghiệp sạch” của Hội CCB huyện Phúc Thọ, Đan Phượng; “Tuyến đường kiểu mẫu” do cựu chiến binh tự quản ở các huyện Thanh Trì, Gia Lâm, Mỹ Đức, Sóc Sơn, Ba Vì; tuyến phố “Xanh, sạch, đẹp, an toàn” của Hội CCB quận Tây Hồ, Bắc Từ Liêm, Hai Bà Trưng, Đống Đa, Sơn Tây… Hội đã tham gia giám sát thực hiện quy chế dân chủ ở cơ sở 830 cuộc, đóng góp hơn 4 tỷ đồng giúp hội viên xóa 132 nhà dột nát, góp gần 67 tỷ đồng cho gần 9.200 hội viên phát triển kinh tế…
 
Cùng với việc thực hiện có hiệu quả nhiệm vụ công tác hội trên các lĩnh vực như tham gia xây dựng, bảo vệ Đảng, chính quyền và nhân dân; giáo dục truyền thống cách mạng cho thế hệ trẻ; thực hiện chính sách an sinh xã hội, bảo vệ quyền lợi chính đáng, hợp pháp của CCB..., phong trào “CCB gương mẫu” được Hội CCB huyện Thanh Trì triển khai hiệu quả, trở thành phong trào thi đua chính của hội. 
 
Điểm nhấn trong thực hiện phong trào ở Thanh Trì là phong trào "CCB chung tay bảo vệ môi trường, tạo cảnh quan xanh sạch đẹp trong xây dựng nông thôn mới". Trong năm qua, các cán bộ hội viên hàng tuần tích cực tham gia vệ sinh môi trường, đã vận động Hội viên đóng góp gần 100 triệu đồng mua cây hoa, điều động 2.145 lượt cán bộ hội viên tham gia trồng hoa hai bên bờ sông Kim Ngưu, Yên Ngưu, sông Tô Lịch, hai bên hành lang các đường lớn nhỏ và ven bờ đê Hữu Hồng. 
 
Không chỉ riêng huyện Thanh Trì, tại huyện Ứng Hòa, tất cả các hoạt động của hội CCB đều gắn liền với phong trào thi đua “CCB gương mẫu”. Để tiếp tục đổi mới phong trào, từng cơ sở hội đã quán triệt cho hội viên nêu cao tinh thần gương mẫu, chấp hành nghiêm các quy định của hội, đoàn kết và giữ gìn phẩm chất truyền thống. Qua đó, tạo chuyển biến tích cực trong thực hiện nhiệm vụ của cán bộ và hội viên. 
 
Điểm nổi bật trong thực hiện phong trào “CCB gương mẫu” ở Ứng Hòa là phát triển kinh tế, giảm nghèo bền vững. Riêng tại xã Trung Tú (Ứng Hòa), Hội CCB xã đã vận động cán bộ, hội viên phát huy bản chất truyền thống "Bộ đội Cụ Hồ” gương mẫu, đoàn kết, giúp đỡ lẫn nhau trong lao động sản xuất, phát triển kinh tế, nâng cao đời sống; phát huy hiệu quả hoạt động của mô hình trang trại, gia trại của “CLB Làng lính đa canh" nay là “CLB đa canh tự phòng tự quản về an ninh trật tự". Đồng chí Lê Văn Tũn, Chủ tịch Hội CCB xã Trung Tú cho biết: Hiện nay, tổng diện tích đa canh của cả xã 320 ha với gần 400 hộ, trong đó diện tích do CCB trực tiếp quản lý là 150ha với 120 hộ. 
 
"Với tinh thần đoàn kết vượt khó vươn lên anh em CCB trong các khu kinh tế đa canh đã giúp nhau hàng 1.000 ngày công lao động cải tạo ao nuôi, thu hoạch sản phẩm; giúp cho mượn giống, vốn. Sau mỗi vụ thu hoạch và cuối năm tổng kềt đều tổ chức trao đổi rút kinh nghiệm những việc làm được, việc chưa được. Tìm ra nguyên nhân khắc phục và nhân rộng mô hình nuôi trồng cho hiệu quả kinh tế cao" ông Tũn chia sẻ. 
 
Thực hiện phong trào thi đua “CCB gương mẫu”, các cấp hội CCB trong thành phố đã triển khai nhiều hoạt động cụ thể, sát với điều kiện thực tế ở từng địa phương, tạo sự chuyển biến tích cực về tư duy và hành động của cán bộ, hội viên. Theo đó, các hoạt động hướng nhiều vào việc gương mẫu chấp hành và tuyên truyền, vận động nhân dân thực hiện tốt các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, bồi dưỡng lý tưởng cách mạng, nâng cao ý thức cảnh giác cho thế hệ trẻ, tập trung phát triển kinh tế, không để kẻ xấu lôi kéo, lợi dụng... 
 
Những kết quả đạt được trong thực hiện phong trào “CCB gương mẫu” đã góp phần cùng cấp ủy, chính quyền địa phương thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội, giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội. Kết quả đó đã minh chứng cho ý chí, nghị lực và bản lĩnh của những người lính Cụ Hồ. Qua đó, uy tín và vị thế của hội CCB cũng ngày càng được khẳng định.

Lê Tâm


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t