Hoàn thành việc cấp biển nhận diện cho cửa hàng kinh doanh trái cây trong quý III/2018 (10:36 21/09/2018)


HNP - Ngày 18/9, Sở Công thương có Văn bản số 4673/SCT-QLTM về việc hoàn thành việc cấp biển nhận diện cho cửa hàng kinh doanh trái cây trong quý III/2018.

Theo báo cáo của các quận, tính đến hết tháng 8/2018, có 752/806 cửa hàng đã được cấp biển nhận diện, đạt tỷ lệ 93,3%, trong đó, 07 quận đã thực hiện đạt 100%: Thanh Xuân, Hoàn Kiếm, Đống Đa, Tây Hồ, Bắc Từ Liêm, Cầu Giấy, Hà Đông; 03 quận thực hiện đạt tỷ lệ trên 80%: quận Hai Bà Trưng đạt 98%, Nam Từ Liêm đạt 96%, Ba Đình đạt 89,7%; 02 quận thực hiện đạt tỷ lệ dưới 80%: quận Hoàng Mai đạt 73%, Long Biên đạt 72%.

Để hoàn thành việc cấp biển cho 100% cửa hàng kinh doanh trái cây trong quý III/2018, Sở Công Thương đề nghị UBND các quận chỉ đạo các phòng liên quan tập trung hướng dẫn, hỗ trợ các cửa hàng bổ sung, hoàn thiện các thủ tục, điều kiện theo quy định của Đề án để được cấp biển nhận diện trong quý III/2018 đặc biệt đối với 02 quận đạt tỷ lệ dưới 80% (Hoàng Mai, Long Biên).

Đối với các quận đã thực hiện đạt tỷ lệ 100% tiếp tục tăng cường rà soát, cập nhật cơ sở dữ liệu, thực trạng hoạt động của các cửa hàng kinh doanh trái cây trên địa bàn (bao gồm cả các cửa hàng đã dừng hoạt động, cửa hàng mới mở) để kịp thời hướng dẫn các cửa hàng thực hiện đầy đủ các quy định của pháp luật trong hoạt động kinh doanh trái cây. Đồng thời, tiếp tục chỉ đạo Ban chỉ đạo 389 địa phương, các lực lượng chức năng của quận kiếm tra, xử lý nghiêm, giải tỏa các trường hợp kinh doanh trái cây lấn chiếm lòng đường, vỉa hè, nơi công cộng; kiên quyết không để tiếp diễn và tái phạm; triển khai nhân rộng việc xây dựng tuyến phố không kinh doanh trái cây dưới lòng đường, vỉa hè, nơi công cộng. Thực hiện công tác kiểm tra, giám sát hoạt động kinh doanh trái cây, xử lý vi phạm theo quy định. Tăng cường kiểm tra việc treo biển nhận diện và việc thực hiện các quy định của pháp luật trong hoạt động kinh doanh trái cây của các cửa hàng đã được cấp biển nhận diện.


Trường Giang


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t