Cựu Chiến binh Khối các cơ quan TP tri ân các CCB nhân Ngày Thương binh Liệt sỹ (15:28 18/07/2018)


HNP - Hướng tới kỷ niệm 71 năm Ngày Thương binh Liệt sỹ (27/7/1947 - 27/7/2018), sáng 18/7, Hội CCB, Đoàn thanh niên Khối các cơ quan thành phố Hà Nội phối hợp với Hội CCB, Huyện đoàn Thanh Oai tổ chức chương trình thăm, tặng quà, khám bệnh phát thuốc miễn phí cho CCB, người có công với cách mạng trên địa bàn; trao tặng nhà tình nghĩa cho 02 CCB trên địa bàn huyện.

Hội CCB Khối tặng Nhà tình nghĩa cho CCB Lê Thanh Hải


Tham dự chương trình có các đồng chí: Nguyễn Đức Thành, Phó Bí thư Đảng ủy Khối các cơ quan thành phố Hà Nội; Thiếu tướng Lê Hải Bình, Phó Chủ tịch Hội CCB Thành phố; Đinh Trường Thọ, Bí thư Huyện ủy Thanh Oai. Lê Thị Hà, Chủ tịch UBND huyện Thanh Oai.
 
Phát biểu tại chương trình, Chủ tịch Hội CCB Khối các cơ quan Thành phố Phan Ngọc Quân cho biết: Những ngày tháng 7 là dịp để cả đất nước cùng hướng về kỷ niệm 71 năm Ngày Thương binh Liệt sỹ, với những hoạt động tri ân, tưởng nhớ công lao của những người đã cống hiến cho nền độc lập, tự do của nước nhà. Đối với Hội CCB Khối, Đoàn Thanh niên Khối các các cơ quan thành phố Hà Nội, đây cũng là dịp để thực hiện đạo lý uống nước nhớ nguồn, đền ơn đáp nghĩa với các hoạt động thiết thực như Lễ Dâng hương kính viếng các anh hùng Liệt sỹ tại Tượng đài Bắc Sơn, Lễ thắp nến tri ân tại Nghĩa trang Mai Dịch, hoạt động thăm và tặng quà cho các gia đình chính sách tại huyện Sóc Sơn... 
 
Tặng quà cho các CCB có hoàn cảnh khó khăn nhân 71 năm Ngày Thương binh Liệt sỹ 27/7
 
Tiếp tục các hoạt động tri ân, Hội Cựu chiến binh, Đoàn thanh nỉên Khối các cơ quan thành phố Hà Nội, phối hợp với Hội CCB, Huyện đoàn Thanh Oai tổ chức tặng 1 ngôi nhà tình nghĩa, 40 suất quà, khám và phát thuốc miễn phí cho 200 đồng chí là Hội viên Hội CCB, người có công với cách mạng có hoàn cảnh khó khăn tại Huyện Thanh Oai. Chủ tịch Hội CCB Khối mong rằng với tình cảm của Hội CCB, Đoàn thanh niên Khối các cơ quan sẽ góp phần giảm bớt những khó khăn trong cuộc sống cho các đồng chí là Hội viên Hội CCB, người có công với cách mạng có hoàn cảnh khó khăn tại huyện Thanh Oai.
 
Sáng 18/7, 200 CCB huyện Thanh Oai được khám bệnh và cấp thuốc miễn phí
 
Chia sẻ tại Hội nghị, đồng chí Nguyễn Hữu Duyệt, Chủ tịch Hội CCB huyện Thanh Oai cho biết: Thực hiện đề án 03 của hội CCB thành phố trong công tác xóa nhà dột nát, giảm nghèo bền vững và thực hiện các hoạt động tình nghĩa nhiệm kỳ 2017 - 2022 của hội CCB huyện Thanh Oai đã có nhiều cố gắng. Năm 2017, Hội đã phát động quỹ xóa nhà dột nát cho CCB. Phong trào đã tạo được sự đồng thuận và ủng hộ hội viên toàn huyện. Năm 2017, Hội CCĐ huyện đã giúp xóa được 02 nhà dột nát với số tiền 80 triệu đồng, tặng 1 cặp bò cho hội viên CCB có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trị giá 20 triệu đồng cùng nhiều phần quà khác tặng các CCB khó khăn nhân dịp các ngày lễ lớn. 
 
Năm 2018, Hội CCB huyện phối hợp với hội CCB khối các cơ quan thành phố đã có nhiều hoạt động thiết thực giúp hội CCB huyện xóa 2 nhà dột nát, (1 nhà do hội CCB thành phố tặng, 1 nhà do hội CCB khối các cơ quan thành phố tặng), sửa chữa được 2 nhà (mỗi nhà 20 triệu đồng do hội CCB tặng từ quỹ xóa nhà dột của huyện hội). Đặc biệt, nhân dịp kỷ niệm 71 năm ngày Thương binh Liệt sỹ, Hội CCB, Đoàn thanh niên khối cơ quan thành phố đã vận động công chức, viên chức cơ qua tặng 40 suất quà (500.000/suất). Hội CCB thành phố tặng 5 suất quà (2 suất mỗi suất 1 triệu đồng, 3 suất mỗi suất 300.000đ) cho các đối tượng CCB có hoàn cảnh khó khăn và tổ chức khám bệnh cấp thuốc miễn phí cho 200 CCB, đối tượng chính sách của huyện Thanh Oai.
 
Sáng cùng ngày, Hội CCB Khối các cơ quan TP và Hội CCB huyện đã trao tặng nhà tình nghĩa cho hộ gia đình CCB Lê Thanh Hải, tại xã Kim Thư và gia đình CCB Nguyễn Văn Nghĩa, xã Đỗ Động.

Quang Phú


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t