Diễn đàn giáo dục pháp luật văn hóa giao thông cho sinh viên (15:17 10/05/2018)


HNP - Sáng 10/5, Trường Cao đẳng điện tử, điện lạnh phối hợp với Học viện Cảnh sát nhân dân tổ chức chương trình “Câu truyện của tôi - Bài học của bạn” năm 2018. Hoạt động nằm tuyên truyền, giáo dục pháp luật trật tự, an toàn giao thông, văn hóa giao thông cho sinh viên các trường đại học trên địa bàn Hà Nội. Hiện Chương trình này đã nhân rộng tới 5 trường Đại học trên địa bàn Hà Nội. 

Buổi giao lưu tại diễn đàn


Sau khi được xem phóng sự ngắn về hậu quả của việc sử dụng rượu, bia khi tham gia giao thông, các bạn sinh viên đã giao lưu trực tiếp với nạn nhân tai nạn giao thông, chia sẻ những mất mát, đau thương, ám ảnh nặng nề do tai nạn. Đại diện Phòng Cảnh sát giao thông CATP Hà Nội, đại diện bác sĩ Bệnh viện Bạch Mai tham dự diễn đàn cũng dành thời gian giải đáp thắc mắc, tư vấn cho sinh viên, để từ đó giúp sinh viên rút ra những bài học cho bản thân, nâng cao nhận thức và thay đổi suy nghĩ, hành vi khi tham gia giao thông. 
 
Mục đích của diễn đàn nhằm nâng cao nhận thức cho sinh viên về nguy cơ của việc lái xe sau khi uống rượu, bia và để lại hậu quả do hành vi này gây ra. Qua đó, giúp cho các bạn sinh viên thay đổi suy nghĩ, hành vi khi tham gia giao thông, truyền tải thông điệp tác hại của lái xe sau khi uống rượu, bia đến bạn bè, người thân, gia đình, góp phần giảm thiểu các vụ tai nạn giao thông liên quan đến thanh thiếu niên, đặc biệt là các vụ tai nạn có nguyên nhân từ rượu, bia. 
 
Theo Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia, mỗi ngày, tại Việt Nam có 22 người chết và 60 người bị thương vì tai nạn giao thông. Kết quả một cuộc khảo sát do Ủy ban ATGT quốc gia và Tổ chức y tế thế giới (WHO) thực hiện tại 10 tỉnh, thành cách đây vài năm cho thấy, tỷ lệ các vụ tai nạn do rượu bia chiến khoảng 39,6%.

Minh Tâm


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t