Kỳ thi tay nghề Thành phố năm 2018: 25 thí sinh đạt giải Nhất (15:48 21/03/2018)


HNP - Sáng 21/3, Sở Lao động Thương binh và Xã hội (LĐTB&XH) tổ chức tổng kết và trao giải cho các thí sinh đạt giải trong kỳ thi tay nghề Thành phố năm 2018. 

Ban tổ chức trao giải Nhất cho các thí sinh


Kỳ thi tay nghề Thành phố năm 2018 có 176 bài thi đạt 70 điểm theo thang điểm 100 trở lên, chiếm 73% số bài dự thi; nhiều bài thi có điểm gần như tuyệt đối ở các nghề: Robot di động, Tự động hóa công nghiệp, Thiết kế các kiểu tóc, Thiết kế Kỹ thuật cơ khí, Điện lạnh, Hàn, Lắp cáp mạng thông tin, Dịch vụ nhà hàng, Thiết kế đồ họa. Đặc biệt, trong kỳ thi đã xuất hiện nhiều thí sinh có trình độ chuyên môn giỏi, kỹ năng tay nghề xuất sắc. Ban tổ chức đã xác định được 176 thí sinh đạt giải trong tổng số 240 thí sinh cùa 47 đơn vị tham dự kỳ thi, chiếm 73%, bao gồm 25 thí sinh giải Nhất, 33 thí sinh giải Nhì, 78 thí sinh giải Ba, 40 thí sinh giải Khuyến khích.
 
Theo Ban tổ chức, kỳ thi tay nghề Thành phố năm 2018 đã đạt được mục đích, yêu cầu, theo đúng tiến độ, kế hoạch đề ra. Kỳ thi đã thực sự duy trì, phát triển phong trào thi đua “Dạy tốt - Học tốt” trong các cơ sở giáo dục nghề nghiệp, phong trào luyện tay nghề trong các doanh nghiệp, là nơi hội tụ những học sinh, lao động trẻ có tay nghề cao, là dịp để các cơ sở đào tạo nghề, các doanh nghiệp giao lưu, học hỏi kinh nghiệm, góp phần nâng cao chất lượng đào tạo nghề, chất lượng nhân lực trong các cơ sở giáo dục nghề nghiệp và các doanh nghiệp trên địa bàn Thành phố.
 
Tuy nhiên, bên cạnh những ưu điểm, kỳ thi năm nay vẫn gặp phải những hạn chế nhất định. Trong đó, kỳ thi chưa thu hút được sự tham gia đông đảo của các cơ sở giáo dục nghề nghiệp, các doanh nghiệp. Số lượng cơ sở giáo dục nghề nghiệp, doanh nghiệp và số thí sinh tham gia vẫn còn khiêm tốn so với tổng số học sinh, sinh viên, lao động trẻ của các cơ sở giáo dục nghề nghiệp (370) và các doanh nghiệp trên địa bàn TP Hà Nội. Đặc biệt, khối các đơn vị giáo dục chuyên nghiệp trước đây tham gia với số lượng còn rất ít. Chất lượng thí sinh tham gia kỳ thi chưa đồng đều ở các cơ sở giáo dục, các nghề thi khác nhau. Kết quả các bài thi còn nhiều chênh lệch, có nhiều bài đạt giải rất cao, song có những bài đạt giải rất thấp, chưa thể hiện được trình độ và khả năng tay nghề của thí sinh, cá biệt có nhiều thí sinh chưa hoàn thành bài thi…
 
Để động viên kịp thời các thí sinh đạt giải, đồng thời động viên phong trào thi đua “Dạy tốt - Học tốt” phong trào luyện tay nghề trong các cơ sở giáo dục nghề nghiệp và doanh nghiệp, Giám đốc Sở LĐTB&XH Hà Nội đã quyết định tặng giấy khen kèm theo tiền thưởng cho 176 thí sinh đạt giải Nhất, Nhì, Ba, Khuyến khích và 6 tập thể có nhiều thành tích đóng góp cho Kỳ thi tay nghề Thành phố năm 2018. Ngoài ra, Trưởng ban tổ chức cấp giấy chứng nhận cho 65 thí sinh đã tham gia kỳ thi tay nghề Thành phố năm 2018.

Quỳnh Anh


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t