Bảo đảm an toàn thực phẩm dịp Tết Nguyên đán và lễ hội Xuân 2018 (09:03 22/01/2018)


HNP - Chi cục Thú y Hà Nội vừa ban hành Công văn số 57/TY-KD yêu cầu các đơn vị trực thuộc tăng cường kiểm tra vệ sinh thú y, góp phần đảm bảo an toàn thực phẩm trong dịp Tết và mùa lễ hội Xuân 2018.

Theo đó, Trạm Thú y các quận, huyện, thị xã, Đội kiểm dịch phối hợp chặt chẽ với các đoàn kiểm tra liên ngành kiểm tra và xử lý những trường hợp sản phẩm động vật không rõ nguồn gốc, không có dấu kiểm soát giết mổ, tem nhãn, mã số vệ sinh thú y được in trên bao bì sản phẩm hoặc giấy chứng nhận kiểm dịch. Từ đó, xử lý nghiêm các cơ sở giết mổ gia súc, gia cầm vi phạm các quy định của pháp luật về kiểm dịch, kiểm soát giết mổ, kiểm tra vệ sinh thú y và các quy định về an toàn vệ sinh thực phẩm.

Kiểm tra, kiểm soát chặt chẽ các lô hàng thịt và sản phẩm từ thịt gia súc, gia cầm các loại sản phẩm động vật đông lạnh nhập về cơ sở có hoạt động kinh doanh bảo quản tại các kho lạnh. Đặc biệt là các cơ sở có nguy cơ cao: Tiêu thụ nhiều trong dịp Tết để kịp thời phát hiện, xử lý vi phạm. Công bố trên các phương tiện thông tin đại chúng các sản phẩm không đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm để người dân biết và tránh sử dụng.

Cùng với đó, đẩy mạnh tuyên truyền, hướng dẫn các tổ chức, cá nhân sản xuất, kinh doanh động vật sản phẩm động vật tuân thủ các quy định đảm bảo vệ sinh thú y, an toàn thực phẩm; hướng dẫn người dân nhận biết các sản phẩm có nguồn gốc rõ ràng, sản phẩm được kiểm soát và chứng nhận an toàn thực phẩm; đẩy mạnh giới thiệu, quảng bá sản phẩm và địa chỉ bán sản phẩm an toàn để người tiêu dùng tiếp cận, lựa chọn.

Trạm thú y quận, huyện, thị xã phối hợp với Phòng Kinh tế tham mưu chính quyền địa phương khẩn trương triển khai xây dựng các điểm giết mổ tập trung và các điểm đã được bổ sung quy hoạch. Đồng thời, thu hút doanh nghiệp đầu tư cho các hoạt động giết mổ; tập trung kiểm tra, giám sát nguồn gốc sản phẩm động vật tại các chợ đầu mối, chợ dân sinh.


Thanh Bình


Latest news

Other news

view Search




Write your comment

Full name:(*)
Phone number:
Title:(*)
Content:(*)
Capcha:         L?y l?i m� b?o m?t