Chi cục Thủy lợi Hà Nội tổng kết công tác năm 2017 (14:45 16/01/2018)


HNP - Sáng 16/1, Chi cục Thủy lợi Hà Nội tổ chức hội nghị cán bộ, công chức, viên chức và người lao động năm 2017 và tổng kết nhiệm vụ công tác năm 2017.

Các đại biểu tham dự hội nghị


Tại hội nghị, ông Chu Văn Tuấn, Phó Chi cục trưởng Chi cục Thủy lợi Hà Nội cho biết: trong thời gian qua, đơn vị đã tập trung thực hiện tốt công tác thủy lợi, phòng chống thiên tai, đặc biệt, là chủ động ứng phó kịp thời với các cơn bão trong năm 2017, làm giảm thiệt hại và tích cực phục vụ sản xuất. Ngoài ra để đảm bảo nước phục vụ sản xuất vụ Xuân, vụ Mùa năm 2017, Chi cục đã phối hợp với các địa phương tiến hành sửa chữa, bảo dưỡng các thiết bị cơ điện, hư hỏng các công trình thủy nông, chuẩn bị sẵn sàng vật tư, thiết bị, lắp đặt sớm các trạm bơm dã chiến, đắp các đập tạm theo phương án chống hạn của các đơn vị.

Tổ chức vận hành tối đa hệ thống công trình thủy lợi ven sông Đà, sông Hồng, sông Nhuệ, sông Đuống, phấn đấu đưa, trữ nước phục vụ đổ ải. Thực hiện tiết kiệm nguồn nước của các hồ chứa khi tưới cây vụ Đông và làm mạ để đảm bảo nước tưới cho vụ Xuân năm 2017. Kết thúc đợt đổ ải, dung tích nước trong các hồ còn tương ứng 72,6% để phục vụ tưới dưỡng.

Đối với công tác quản lý nhà nước về công trình thủy lợi, Chi cục đã phối hợp các ngành liên quan tổ chức hội nghị bàn giao công trình thủy lợi trên địa bàn Thành phố. Đã hoàn thành 23/23 quận, huyện, thị xã bàn giao nguyên trạng các công trình thủy lợi về các Công ty Thủy lợi quản lý.

Tại hội nghị, Chi cục Thủy lợi cũng đánh giá công tác liên quan đến vi phạm Pháp lệnh Khai thác và bảo vệ công trình thủy lợi. Theo đó năm 2017, trên toàn hệ thống thủy lợi đã phát sinh 114 vụ vi phạm. Các quận, huyện, thị xã đã phối hợp với doanh nghiệp thủy lợi giải tỏa được 50 vụ, trong đó, có 27 vụ xảy ra từ những năm trước, 23 vụ mới phát sinh. Hiện, trên địa bàn thành phố còn tồn đọng 10.086 vụ vi phạm, trong đó, có 91 vụ vi phạm trong năm 2017. Hình thức vi phạm chủ yếu là xây dựng nhà tạm, trồng cây, đổ rác thải, phế thải xây dựng vào hành lang bảo vệ công trình thủy lợi… Ngoài ra, trên địa bàn thành phố còn 1.511 điểm xả nước thải sản xuất, công nghiệp, sinh hoạt… không qua xử lý, không đạt chuẩn vào hệ thống công trình thủy lợi.


Lê Tâm


Latest news

Other news

view Search




Write your comment

Full name:(*)
Phone number:
Title:(*)
Content:(*)
Capcha:         L?y l?i m� b?o m?t