Gần 3.700 hộ gia đình do phụ nữ làm chủ thoát nghèo, không tái nghèo (15:05 04/01/2018)


HNP - Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Nội vừa thông tin về kết quả phối hợp với Hội Liên hiệp Phụ nữ thành phố hỗ trợ phụ nữ giảm nghèo bền vững và đảm bảo an sinh xã hội.

Theo thống kê, năm qua, toàn thành phố có 44.384 hộ nghèo, 41.464 hộ cận nghèo, trong đó: 24.208 hộ nghèo và 18.348 hộ cận nghèo do phụ nữ làm chủ. Thực hiện chương trình phối hợp với Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Hội Liên hiệp Phụ nữ thành phố đã chỉ đạo các cấp hội nắm bắt từng hoàn cảnh, nhu cầu, nguyện vọng của phụ nữ nghèo. Từ đó, đề ra các giải pháp hỗ trợ hộ nghèo, đăng ký giúp 100 hộ nghèo, cận nghèo do phụ nữ làm chủ, hộ có hoàn cảnh khó khăn bằng nhiều biện pháp thiết thực, hiệu quả như: Cho vay vốn, tư vấn học nghề, cách làm, giới thiệu việc làm cho con, em hội viên nghèo, hỗ trợ ngày công, con giống...

Các cấp hội đã giúp tiền, ngày công, cây và con giống, lương thực, thức ăn gia súc, phân bón cho phụ nữ nghèo, cận nghèo, có hoàn cảnh khó khăn với tổng giá trị hơn 4,84 tỷ đồng. Kết quả, năm 2017, đã giúp gần 3.700 hộ gia đình thoát nghèo, cận nghèo không tái nghèo và phát triển kinh tế.

Ngoài ra, các cấp hội đã tín chấp các nguồn vốn hơn 3,73 tỷ đồng cho 138.101 hội viên phụ nữ vay để phát triển kinh tế. Hội Liên hiệp Phụ nữ các quận, huyện, cơ sở duy trì, nâng cao hiệu quả mô hình tiết kiệm tại chi hội với 100.000 hội viên/năm nhằm tạo thói quen và nhu cầu tiết kiệm của cán bộ, hội viên phụ nữ, tạo nguồn vốn tại chỗ cho hội viên nghèo, có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn vay vốn. Trong năm, đã tiết kiệm được gần 77,24 tỷ đồng với 736.272 hội viên tham gia, đã cho 11.034 hội viên, phụ nữ vay với lãi suất ưu đãi (bằng hoặc thấp hơn lãi suất của ngân hàng chính sách tại thời điểm, có nơi không lấy lãi).

Thực hiện chính sách xóa nhà dột nát cho hộ nghèo, thực hiện các công trình thi đua, đặc biệt vì phụ nữ và trẻ em ngheo, trong năm, các cấp hội đã xây dựng, sửa chữa 143 mái ấm tình thương cho các hộ nghèo, có hoàn cảnh khó khăn với tổng giá trị hơn 5,1 tỷ đồng.


Thanh Bình


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t