Hà Nội thí điểm giảng dạy bộ tài liệu chuyên đề an toàn giao thông cho học sinh phổ thông (22:47 14/11/2017)


HNP - Chiều 14/11, Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) Hà Nội tổ chức hội nghị triển khai giảng dạy thí điểm bộ tài liệu chuyên đề “Giáo dục an toàn giao thông cho học sinh phổ thông TP Hà Nội”.

Toàn cảnh hội nghị


Theo đó, bộ tài liệu sẽ được thí điểm tại 28 trường của 6 quận, huyện trên địa bàn Thành phố ở các khối đầu cấp (lớp 1, 6 và 10), gồm: 12 trường Tiểu học; 12 trường THCS và 4 trường THPT. Thời gian thực hiện thí điểm dự kiến bắt đầu từ học kỳ II, năm học 2017 - 2018.

Sở GD&ĐT sẽ cung cấp tới các đơn vị, nhà trường bản thảo tài liệu “Giáo dục an toàn giao thông cho học sinh phổ thông TP Hà Nội” đã được tư vấn, thẩm định và chỉnh sửa. Tổ chức tập huấn hướng dẫn cụ thể về nội dung các bài dạy tài liệu tới các Ban chỉ đạo nhà trường, quản lý và giáo viên trực tiếp giảng dạy thí điểm. Lịch dạy có thể bố trí trong giờ sinh hoạt tập thể hoặc xếp thời khoá biểu dạy riêng đối với trường dạy 2 buổi/ngày. Theo lãnh đạo Sở GD&ĐT, Sở sẽ hỗ trợ một phần kinh phí cho các giáo viên tham gia dạy thí điểm theo quy định hiện hành. 

Tại hội nghị, đại diện các trường cho rằng, việc giảng dạy bộ tài liệu là cần thiết và rất ý nghĩa. Song, khi thực hiện thì các nhà trường đều vấp phải những khó khăn chung là cơ sở vật chất và trang thiết bị. Theo đại diện trường THCS Tiên Dương, huyện Đông Anh: Giảng dạy an toàn giao thông phải gắn với thực tiễn mới phát huy hết hiệu quả. Nhà trường mong muốn được tạo điều kiện hơn nữa về đồ dùng dạy học cũng như nhanh chóng triển khai nội dung giảng dạy để các nhà trường chủ động xây dựng bài giảng.

Theo ông Phạm Xuân Tiến, Phó Giám đốc Sở GD&ĐT Hà Nội, để việc triển khai thực hiện thí điểm cũng như nhân rộng bộ tài liệu chuyên đề “Giáo dục an toàn giao thông cho học sinh phổ thông TP Hà Nội” đạt hiệu quả, ngoài sự chỉ đạo của Sở GD&ĐT cần có sự tham gia tích cực và nghiêm túc của tất cả các thành viên từ giáo viên trực tiếp giảng dạy đến các phòng GD&ĐT. Lãnh đạo Sở cũng yêu cầu các đơn vị xây dựng trang mạng xã hội về công tác giảng dạy thí điểm, từ đó, làm cơ sở hỗ trợ Ban chỉ đạo hoàn thiện công tác triển khai giảng dạy bộ tài liệu.


Quỳnh Anh


Latest news

Other news

view Search




Write your comment

Full name:(*)
Phone number:
Title:(*)
Content:(*)
Capcha:         L?y l?i m� b?o m?t