Đẩy mạnh áp dụng tỷ lệ phối trộn nhiên liệu sinh học (15:26 02/11/2017)


HNP - Trong nội dung Công văn số 5480/SCT-QLTM, ban hành ngày 30/10, Sở Công Thương Hà Nội tham mưu UBND thành phố thực hiện Chỉ thị số 11/CT-BTC ngày 22/9/2017 của Bộ Công Thương về tăng cường triển khai lộ trình áp dụng tỷ lệ phối trộn nhiên liệu sinh học với nhiên liệu truyền thống.

Hiện nay, trên địa bàn thành phố có 140/489 cửa hàng xăng dầu đã triển khai kinh doanh xăng E5, sản lượng tiêu thụ hằng tháng đạt khoảng 15.000m3 (tổng sản lượng tiêu thụ xăng trên địa bàn Hà Nội khoảng 115.000m3). Các cửa hàng bán lẻ cũng gặp khó khăn về chi phí cải tạo hệ thống, thiết bị để chuyển đổi từ việc kinh doanh xăng RON 92 sang xăng E5. Một số doanh nghiệp cho rằng xăng E5 có tỷ lệ tồn chứa hao hụt cao, khi xăng E5 không được bán liên tục, để lâu ngày dễ bị hút nước nên chưa tích cực trong việc chuyển đổi từ kinh doanh xăng RON 92 sang kinh doanh xăng E5. Hiện nay, trên địa bàn thành phố còn có nhiều cửa hàng xăng dầu có diện tích nhỏ nên việc cải tạo, sửa chữa cửa hàng gặp nhiều khó khăn, nhiều cửa hàng không có quỹ đất để mở rộng, bố trí thêm bể chứa.

Người tiêu dùng đã được thông tin thường xuyên về các lợi ích khi sử dụng xăng E5 nhưng chưa chủ động lựa chọn xăng E5 để sử dụng do tâm lý cho rằng sử dụng xăng E5 sẽ tiêu hao lớn hơn sử dụng xăng RON 92, dễ hỏng hóc, cháy nổ phương tiện; lợi ích từ việc sử dụng xăng E5 chưa lớn; mức giá chênh lệch giữa xăng E5 và xăng RON 92 chưa nhiều nên chưa thật sự thu hút được người tiêu dùng (khoảng 260 đồng/lít).

Trước thực trạng trên, từ nay đến cuối năm, Sở Công Thương tiếp tục đôn đốc UBND các quận, huyện, thị xã, các doanh nghiệp nghiêm túc triển khai thực hiện theo chỉ thị của Bộ Công Thương và kế hoạch của UBND thành phố, thực hiện chế độ báo cáo theo quy định. Tiếp tục phối hợp với Sở Thông tin và Truyền thông, các cơ quan thông tấn, báo chí để tuyên truyền sử dụng nhiên liệu sinh học nói chung và xăng sinh học E5 RON 92 nói riêng trên toàn địa bàn thành phố đảm bảo sự đồng thuận trong xã hội. Tổng hợp báo cáo về nguồn cung xăng E5 RON 92 cho thị trường Hà Nội, các khó khăn vướng mắc trong việc triển khai Lộ trình áp dụng tỷ lệ phối trộn nhiên liệu sinh học với nhiên liệu truyền thống của các doanh nghiệp kinh doanh xăng dầu. Đồng thời, khảo sát, kiểm tra việc chuyển đổi kinh doanh từ xăng RON 92 sang xăng E5 RON 92 của các doanh nghiệp trên địa bàn.


Minh Châu


Latest news

Other news

view Search




Write your comment

Full name:(*)
Phone number:
Title:(*)
Content:(*)
Capcha:         L?y l?i m� b?o m?t