Đưa văn hóa Omotenashi vào chăm sóc khách hàng (10:56 19/10/2017)


HNP - Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại và Du lịch Hà Nội vừa phối hợp với Cơ quan hợp tác quốc tế Nhật Bản (JICA) và UBND quận Hà Đông đã tổ chức Hội thảo "Omotenashi - Chăm sóc khách hàng kiểu Nhật". Hội thảo có sự tham dự của đại diện hơn 150 doanh nghiệp trên địa bàn quận Hà Đông.

Các chuyên gia Nhật Bản giới thiệu về văn hóa Omotenashi tại Hội thảo


Tại Hội thảo, các chuyên gia Nhật Bản đã chia sẻ về nghệ thuật, triết lý, phong cách kinh doanh thể hiện phẩm chất của người Nhật Bản. Đây là những kinh nghiệm, kiến thức hết sức bổ ích và cần thiết cho các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất, hộ kinh doanh của các làng nghề trên địa bàn Thành phố nói chung và trên địa bàn quận Hà Đông nói riêng.
 
Theo các chuyên gia đến từ Nhật Bản, việc phổ cập văn hóa “Omotenashi” sẽ làm cho khách du lịch quan tâm và yêu thích Việt Nam hơn nữa, qua đó góp phần phát triển kinh tế Việt Nam. “Omotenashi” bao gồm khái niệm: “nhất kỳ”, “nhất hội” và “sự tận tâm”. Nói một cách dễ hiểu, “Omotenashi” chính là việc một người hết lòng trong đối xử với người trước mặt mình - mà ở đây, chính là việc những người làm dịch vụ hết lòng đối xử với khách hàng của mình; khiến khách hàng cảm thấy hài lòng với những gì mình nhìn thấy, nghe thấy.
 
“Omotenashi” là một văn hóa đặc trưng trong ngành dịch vụ Nhật Bản trong đó người cung cấp dịch vụ luôn luôn tâm huyết để có thể mang đến cho khách hàng sự thỏa mãn và hài lòng nhiều hơn những gì họ mong đợi. Điểm nổi bật trong tinh thần phục vụ “Omotenashi” là luôn bắt kịp và đáp ứng thị hiếu khách hàng. Thông qua việc ứng dụng “Omotenashi”, người tiêu dùng có cơ sở để lựa chọn sản phẩm, dịch vụ, cửa hàng; được sử dụng dịch vụ tốt nhất và nhận thức rõ về tầm quan trọng của sự quan tâm và sự đồng cảm. Các chuyên gia tin rằng, việc đưa văn hóa Omotenashi vào kinh doanh sẽ giúp các doanh nghiệp Việt Nam đáp ứng tốt hơn nhu cầu của khách hàng, qua đó nâng cao hiệu quả trong sản xuất, kinh doanh của các doanh nghiệp.

Quang Phú


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t