Sẽ khắc phục xong những tồn tại về PCCC tòa nhà chung cư CT6 - CT4 khu đô thị Xa La trong tháng 10/2017 (22:27 02/10/2017)


HNP - Chiều 2/10, lực lượng Cảnh sát PCCC thành phố Hà Nội đã kiểm tra việc khắc phục những tồn tại hạn chế về phòng cháy, chữa cháy (PCCC) tại tòa nhà chung cư CT6 - CT4 khu vực Xa La, quận Hà Đông.

Lực lượng CS PCCC kiểm tra tại tòa nhà chung cư CT6 – CT4 khu vực Xa La


Theo báo cáo của chủ đầu khu đô thị Xa La, trong thời gian qua, doanh nghiệp đã nỗ lực khắc phục những tồn tại về PCCC. Trong đó, đã bố trí mở rộng các tuyến đường giao thông phục vụ cho công tác chữa cháy, vừa qua đã phối hợp với PCCC số 9 thử nghiệm khả năng tiếp cận của các loại xe chữa cháy, xe thang. 
 
Đối với hệ thống báo cháy tự động ở các tầng hầm và các ki ốt đều đã thi công bổ sung đồng loại. Đầu báo cháy tự động đảm bảo diện tích bảo vệ của đầu báo cháy, khoảng cách giữa các đầu báo cháy. Ngoài hệ thống về phương tiện như: chiếu sáng sự cố, chỉ dẫn thoát nạn, ngăn cháy lan, hệ thống cấp nước chữa cháy, ống thông gió, chống tụ khói…cũng được chủ đầu tư lắp đặt và dần hoàn thiện.
 
Theo đại diện Chi nhánh Dịch vụ nhà ở và quản lý khu đô thị Mường Thanh cho biết, hiện nay, việc triển khai khắc phục những hạn chế về PCCC đang được đơn vị triển khẩn trương triển khai, trong đó thường xuyên đôn đốc nhà thầu thi công triển khai theo đúng cam kết tiến độ, đồng thời cũng thực hiện kiểm tra sau khi thi công.
 
Cụ thể chủ đầu tư đã xây dựng phương án để tách bạch giữa phần kiến trúc sử dụng với kiến trúc về PCCC, thực hiện chèn các hộp kỹ thuật, đường ống nước PCCC vào tòa nhà. Có sự kết hợp đồng bộ với hệ thống cầu thang bộ, thang máy, cửa thoát hiểm đảm bảo được thay toàn bộ. Đối với tòa nhà CT4 hiện đã xong 90% số lượng công việc và các hạng mục đang trong quá trình hoàn thiện và nghiệm thu. Tòa nhà CT6 đã hoàn thiện 80% về thi công thiết kế các hệ thống PCCC theo quy định.
 
Như vậy, đến nay, tập đoàn Mường Thanh đã hoàn thiện việc khắc phục tồn tại về PCCC ở 4 công trình như: khu đô thị Kim Văn - Kim Lũ, toà nhà CT8, CT10 Đại Thanh… Trong thời gian tới, doanh nghiệp sẽ tiếp tục tuyên truyền với người dân cùng tham gia thực hiện PCCC và yêu cầu nhà thầu thực hiện thi công thực hiện theo đúng cam kết, hoàn thiện các hạng mục PCCC còn thiếu. Phấn đấu trong tháng 10/2017 sẽ hoàn thành việc khắc phục những tồn tại.

Lê Tâm


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t