Đề xuất tu sửa hư hỏng 16,6km mặt đê cấp 1 (10:52 13/09/2017)


HNP - Chi cục Đê điều và Phòng chống lụt bão Hà Nội vừa kiểm tra hiện trạng và tình hình xuống cấp, hư hỏng mặt của các tuyến đê trên địa bàn TP Hà Nội.

Theo Chi cục Đê điều và Phòng chống lụt bão Hà Nội, thời gian qua tình trạng xe quá tải trọng cho phép lưu thông trên một số tuyến đê, đặc biệt là tại các địa bàn có nhiều bãi tập kết, trung chuyển, kinh doanh vật liệu xây dựng ở bãi sông Hồng, sông Đuống. Tình trạng xe vượt quá giới hạn tải trọng cho phép lưu thông trên các tuyến đê đã làm cho mặt đê xuống cấp nghiêm trọng, gây mất an toàn công trình đê điều, gây mất an toàn cho người và phương tiện khi tham gia giao thông, gây bức xúc trong dư luận.

Những năm qua, UBND thành phố đã quan tâm cho triển khai công tác đặt hàng duy tu, sửa chữa công trình đê điều, khắc phục các hư hỏng nhỏ mặt đê, đảm bảo việc duy tu, duy trì, kéo dài tuổi thọ công trình. Tuy nhiên, do khó khăn về nguồn vốn, nên kinh phí đầu tư cho công tác tu bổ, duy tu bảo dưỡng công trình đê điều còn hạn chế, nhiều tuyến mặt đê đã xuống cấp, hư hỏng nghiêm trọng. Đặc biệt là địa bàn có nhiều xe vượt quá giới hạn tải trọng cho phép lưu thông trên đê như huyện Ba Vì, Thường Tín, Phú Xuyên chưa khắc phục.

Để kịp thời gia cố, khắc phục hư hỏng mặt đê, đảm bảo an toàn chống lũ cho các tuyến đê, an toàn cho các phương tiện tham gia giao thông, chủ động trong công tác phòng chống lụt bão năm 2017 và những năm tiếp theo, Chi cục Đê điều và Phòng chống lụt bão Hà Nội đề xuất Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn xem xét, báo cáo UBND thành phố cho đầu tư tu sửa, nâng cấp, khắc phục hư hỏng mặt của các tuyến đê. Cụ thể, tổng chiều dài mặt đê đề nghị tu sửa là 16,6km/289,6 km đê cấp 1; thời gian thực hiện trong giai đoạn 2017-2019.

Theo Chi cục Đê điều và Phòng chống lụt bão Hà Nội, việc đầu tư tu sửa, nâng cấp, khắc phục hư hỏng mặt của các tuyến đê là cần thiết và cấp bách.


Minh Huệ


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t