Gần 13.400 sáng kiến, công trình, đề tài nguyên cứu khoa học (09:58 15/08/2017)


HNP - Đây là kết quả nỗ lực trong 10 năm triển khai thực hiện Luật Thanh niên trên địa bàn TP Hà nội. Theo đó đã có gần 13.400 sáng kiến, công trình, đề tài nghiên cứu khoa học được triển khai và ứng dụng làm lợi hơn 150 tỷ đồng.

Để nâng cao trình độ, năng lực, kiến thức tiếp cận khoa học công nghệ cho đoàn viên, thanh niên trên địa bàn thành phố, các cấp, các ngành và địa phương đã mở 2.069 lớp tập huấn. Gần 950 ứng dụng công nghệ khoa học kỹ thuật được chuyển giao; hàng chục tỷ đồng học bổng được trao tặng cho học sinh nghèo vượt khó...

Đối với việc học tập trong nhà trường, trường lớp phát triển khá nhanh về số lượng, được đầu tư xây dựng khang trang. Cơ sở vật chất, trang thiết bị được chú trọng đầu tư theo hướng chuẩn hóa, đảm bảo đáp ứng nhu cầu học tập của học sinh và giảng dạy của giáo viên. Qua đó tỷ lệ học sinh đạt khá, giỏi, đạt giải cao trong các kỳ thi, học sinh thi đỗ vào các trường THPT, cao đẳng, đại học của thành phố ngày càng tăng.

Đối với việc tiếp cận khoa học, công nghệ phục vụ sản xuất, đời sống thanh niên. Bằng việc đưa khoa học, kỹ thuật vào sản xuất đã giúp lực lượng thanh niên ở các xã miền núi nâng cao năng suất, chất lượng cây trồng, vật nuôi, tạo ra nguồn sản phẩm có chất lượng, nâng cao thu nhập cho gia đình. Qua đó giúp thanh niên xây dựng mô hình phát triển kinh tế, cùng trao đổi kinh nghiệm sản xuất.

Thực hiện chương trình tuổi trẻ đi đầu trong sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước, thành phố luôn tạo điều kiện cho đội ngũ cán bộ trẻ tham gia học tập nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ, lý luận, học tin học, ngoại ngữ và kiến thức quản lý, nghiên cứu ứng dụng các công nghệ tiên tiến vào công việc nên hiệu quả của công việc đáp ứng được nhu cầu phát triển và trình độ quản lý. Bên cạnh đó, đoàn viên, thanh niên cũng tích cực tham gia đảm nhận, đóng góp các phần việc xây dựng, triển khai các chương trình, kế hoạch của cơ quan trực tiếp thanh niên công tác. Trong những năm qua, dưới sự quan tâm, chỉ đạo của cấp ủy, chính quyền cơ quan, đơn vị, mỗi cán bộ trẻ với ý thức trách nhiệm cao, không ngừng phấn đấu, nỗ lực rèn luyện, học tập, đã vượt qua khó khăn góp phần không nhỏ vào việc tham mưu cho lãnh đạo cơ quan ban hành các báo cáo xác minh đảm bảo khách quan, chính xác, đúng thời hạn, hoàn thành tốt nhiệm vụ chính trị của cơ quan. Nhiều thanh niên được tặng bằng khen của UBND TP Hà Nội, của Chính phủ.


Quốc Bảo


Latest news

Other news

view Search




Write your comment

Full name:(*)
Phone number:
Title:(*)
Content:(*)
Capcha:         L?y l?i m� b?o m?t