Kết quả xử lý các nội dung do cơ quan báo chí phản ánh (06:04 04/08/2017)


HNP - Sở Giao thông vận tải Hà Nội vừa có Văn bản số 3024/SGTVT-VP về kết quả xử lý các nội dung do cơ quan báo chí phản ánh.

Thông tin phản ánh của báo Hà Nội mới ngày 25/07/2017 nêu: “Đại Lộ Thăng Long: Hầm chui dân sinh xuống cấp nghiêm trọng…”

Ngay sau khi có thông tin, Sở Giao thông vận tải Hà Nội đã chỉ đạo Phòng Quản lý kết cấu hạ tầng giao thông kiểm tra, xác minh theo phản ánh của báo chí như sau: Đại lộ Thăng Long là tuyến đường được bàn giao vào khai thác sử dụng từ Bộ GTVT, là tuyến đường trong đó hệ thống thoát nước dọc tuyến chưa hoàn chỉnh, hiện nay quá trình phát triển dân sinh, đô thị hình thành hai bên tuyến rất nhanh, khi trời mưa bình thường thì hệ thống cầu chui dân sinh trên tuyến vẫn đảm bảo thoát nước tốt, tuy nhiên khi mưa bão kéo dài, lượng mưa lớn thì một số hầm chui không thoát nước kịp gây ngập úng cục bộ. Vào các đợt mưa bão khi xảy ra ngập úng, Sở GTVT đã chỉ đạo các lực lượng như Thanh tra Sở, Ban Duy tu các công trình HTGT, các đơn vị quản lý đường bộ trực, cảnh báo, hướng dẫn phân luồng giao thông qua các vị trí này, đồng thời chỉ đạo đơn vị quản lý khơi thông dòng chảy, phối hợp đơn vị thoát nước của Sở Xây dựng triển khai các công tác thoát nước đảm bảo giao thông, sửa chữa hư hỏng cống, rãnh.

Theo Phân cấp quản lý một số lĩnh vực hạ tầng giao thông quy định tại Quyết định số 41/QĐ -UBND ngày 19/9/2016 của UBND thành phố Hà Nội, thẩm quyền quản lý, duy tu, duy trì hệ thống thoát nước, cây xanh, chiếu sáng thuộc thẩm quyền Sở Xây dựng, Sở GTVT chịu trách nhiệm duy tu phát quang cây, cắt cỏ trong phạm vi lề đường tính từ ranh giới bó vỉa trên tuyến ra phía mặt đường. Hiện nay một số cầu chui dân sinh như cầu chui số 3, 5, 6, 9, cầu chui Km9+656 thường xuyên bị ngập nước trong mùa mưa bão, đơn vị thoát nước của Sở Xây dựng đã nạo vét, khơi thông cống rãnh và bơm hút nước khi xảy ra mưa bão gây ngập úng tại các cầu chui trên, tuy nhiên tại vị trí cầu chui số 5 và cầu chui Km9+656 vẫn còn bị ngập úng trong thời gian 1 đến 2 ngày sau mưa bão, gây hư hỏng nền, mặt đường. Sở GTVT đã tăng cường công tác duy tu, duy trì và sửa chữa khắc phục nhanh những hư hỏng do mưa ngập gây ra, tuy nhiên về mặt lâu dài, để đảm bảo tránh hư hỏng kết cấu nền, mặt đường thì công tác đảm bảo thoát nước phải đặt lên hàng đầu, vì vậy Sở GTVT kiến nghị Sở Xây dựng tăng cường đảm bảo công tác thoát nước tại các vị trí hầm chui dân sinh trên Đại lộ Thăng Long để đảm bảo tránh gây hư hỏng kết cấu hạ tầng giao thông tại các vị trí này.

Công tác phát quang cây, cắt cỏ trên tuyến Đại lộ Thăng Long thực hiện theo định mức bảo dưỡng thường xuyên đường bộ và căn cứ hồ sơ đấu thầu công tác quản lý duy trì tuyến đường, việc thực hiện các công tác này Sở GTVT đã giao Ban Duy tu các công trình HTGT thực hiện tuân thủ và đảm bảo các quy định hiện hành. Hiện nay, do đang trong mùa mưa nên cây, cỏ dại phía trong dải tôn lượn sóng trên tuyến Đại lộ Thăng Long mọc rất nhanh, mọc thò ra phía ngoài dải tôn lượn sóng, tuy nhiên các đơn vị quản lý đường bộ đã được Sở GTVT chỉ đạo thực hiện các công tác bảo dưỡng thường xuyên nhằm đảm bảo yêu cầu chất lượng và đảm bảo an toàn giao thông trên tuyến. Sở GTVT sẽ tiếp tục chỉ đạo các công tác này để đảm bảo yêu cầu theo đúng quy định trong phạm vi mặt bằng do Sở GTVT quản lý.

Thông tin phản ánh của báo Pháp luật Plus, ngày 21/7 có nêu: “Hà Nội: Đất dự án Công viên Tuổi Trẻ biến thành bãi trông giữ xe trái phép”.

Ngay khi nhận được thông tin phản ánh của báo chí, Sở GTVT Hà Nội đã chỉ đạo lực lượng Thanh tra Sở phối hợp với các lực lượng chức năng và chính quyền địa phương kiểm tra, làm rõ nội dung phản ánh, xử lý các vi phạm theo thẩm quyền.

Đội Thanh tra GTVT quận Hai Bà Trưng đã phối hợp với UBND Phường Thanh Nhàn tiến hành làm việc với ông Giang Tiến Khanh đại diện Công ty ĐT&DV Tuổi trẻ Hà Nội và bà Trần Thị Thu Hương - Đại diện Công ty cổ phần VTXL Hoàng Hà số 13 Võ Thị Sáu để làm rõ thông tin báo chí phản ánh của báo Pháp luật Plus số ra ngày 21/7/2017. Cụ thể như sau: Tại thời điểm kiểm tra điểm trông giữ xe tại khuôn viên công viên Tuổi trẻ Hà Nội đang thực hiện việc trông giữ xe. Công ty đã xuất trình giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh do Sở Kế hoạch đầu tư thành phố Hà Nội cấp, thỏa thuận đủ điều kiện trông giữ phương tiện giữa Sở GTVT Hà Nội với Công ty TNHH MTV Công viên Cây xanh Hà Nội được tổ chức trông giữ xe, hợp đồng liên kết kinh doanh giữa Công ty TM&ĐT phát triển Hà Nội và Công ty cổ phần VTXL Hoàng Hà tuy nhiên thỏa thuận đã hết hạn.

Lực lượng thanh tra GTVT đã lập biên bản vi phạm hành chính với 02 đơn vị trên lỗi: “Tổ chức hoạt động khai thác bãi đỗ xe khi chưa được cơ quan có thẩm quyền cho phép theo quy định”; Phạt tiền 14 triệu đồng. Yêu cầu đơn vị chấp hành đúng quy định của pháp luật.

Thông tin phản ánh của Báo Kinh tế & Đô thị số ra ngày 14/7 có bài viết: “Lòng đường phố Trần Huy Liệu bị ô tô... chiếm dụng”.

Ngay khi có thông tin, Sở GTVT đã chỉ đạo lực lượng Thanh tra Sở kiểm tra, xác minh, xử lý. Thanh tra Sở chỉ đạo các đơn vị trực thuộc tăng cường kiểm tra, xử lý các vi phạm về trật tự ATGT, TTĐT, TTCC lòng đường, hè phố và các điểm trông giữ phương tiện trên địa bàn Thành phố theo nội dung Kế hoạch chuyên đề số 304/KH-TTS ngày 09/3/2017: Lực lượng Thanh tra GTVT đã phối hợp với các lực lượng chức năng tăng cường tuần tra, xử lý các trường hợp phương tiện giao thông dừng, đỗ sai quy định gây mất trật tự ATGT trên địa bàn. Kết quả, từ ngày 01/01/2017 đến ngày 28/7/2017, lực lượng Thanh tra GTVT đã kiểm tra, lập biên bản xử phạt vi phạm hành chính đối với 592 trường hợp phương tiện giao thông dừng, đỗ sai quy định trên địa bàn quận Ba Đình; phạt tiền hơn 400 triệu đồng. Riêng khu vực phố Trần Huy Liệu và lân cận, từ ngày 01/7/2017 đến ngày 28/7/2017, lực lượng Thanh tra GTVT đã lập biên bản xử phạt đối với 91 trường hợp; phạt tiền 63,7 triệu đồng.

Thông tin phản ánh của Báo điện tử VTV.VN, ngày 10/7: “Loạn chuẩn cao độ nền giữa nhà dân và đường phố Hà Nội”.

UBND Thành phố Hà Nội rất quan tâm và đã có chỉ đạo cụ thể về việc không được nâng cao cốt mặt đường, hè khi sửa chữa cải tạo. Tuy nhiên, trên địa bàn Thành phố, các dự án thực hiện do nhiều chủ đầu tư khác nhau, do nhiều ngành chỉ đạo, trong quá trình thi công sửa chữa cải tạo chưa được phối hợp đồng bộ dẫn đến một số khu vực trên địa bàn Thành phố có hiện tượng như đã nêu trên.

Hiện nay, đối với các công trình xây dựng mới, theo phân cấp thì chủ đầu tư phê duyệt dự án và Sở Xây dựng thẩm định. Còn riêng đối với các công trình sửa chữa, cải tạo do Sở Giao thông vận tải làm chủ đầu tư thì luôn luôn quan tâm đến cốt cao độ mặt đường sau khi cải tạo phải đảm bảo đúng cao độ mặt đường hiện trạng và đảm bảo thoát nước, mỹ quan đô thị.

Ngày 25/7/2017, Sở GTVT đã có Công văn số 2894/SGTVT-QLKCHTGT về việc đảm bảo giữ nguyên cao độ mặt đường trong công tác sửa chữa, bảo trì, công tác nâng cấp, cải tạo các tuyến đường trên địa bàn thành phố Hà Nội gửi UBND các quận, huyện, thị xã. Đề nghị các quận, huyện, thị xã trong quá trình triển khai công tác sửa chữa, bảo trì đường bộ, cải tạo, nâng cấp các tuyến đường do địa phương quản lý hoặc làm chủ đầu tư, cũng như trong công tác thẩm định các công trình: giữ nguyên cao độ mặt đường theo hiện trạng ban đầu, đặc biệt là các tuyến nội đô; Tập trung chỉ đạo các phòng, ban, đơn vị trực thuộc thường xuyên kiểm tra, rà soát và tổ chức sửa chữa kịp thời hư hỏng trên các tuyến đường do địa phương quản lý để đảm bảo an toàn giao thông, đặc biệt là trong mùa mưa bão.


Bình An


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t