Tích cực tuyên truyền để Luật Đấu giá tài sản đi vào cuộc sống (17:51 14/07/2017)


HNP - Sáng 14/7, Sở Tư pháp Hà Nội phối hợp với Cục Bổ trợ tư pháp, Bộ Tư pháp tổ chức hội nghị tập huấn, triển khai Luật Đấu giá tài sản 2016 cho gần 150 người là Trưởng, phó phòng Tư pháp các huyện, thành, thị, các đấu giá viên, tổ chức đấu giá tài sản trên địa bàn thành phố.

Các đại biểu tham dự hội nghị


Tại hội nghị, các đại biểu đã được nghe đồng chí Lê Văn Tuấn, Trưởng phòng Quản lý bán đấu giá tài sản, trọng tài thương mại (Cục Bổ trợ tư pháp, Bộ Tư pháp) giới thiệu các nội dung, các điều khoản mới trong Luật Đấu giá tài sản 2016. Theo đó, Luật Đấu giá tài sản 2016 mới đã thống nhất được các trình tự, thủ tục đấu giá tài sản áp dụng đối với các loại tài sản đấu giá bao gồm cả tài sản mà pháp luật quy định phải bán thông qua đấu giá và tài sản thuộc cá nhân và tổ chức có lựa chọn hình thức đấu giá. Đồng thời, nâng cao trách nhiệm của người có tài sản trong việc tổ chức bán đấu giá, đồng thời có cơ chế kiểm soát hữu hiệu trong quá trình tổ chức bán đấu giá tài sản, tránh tình trạng thất thoát tài sản. Bảo vệ tốt hơn quyền và lợi ích hợp pháp của cá nhân, tổ chức và nhà nước. Luật Đấu giá tài sản 2016 cũng tăng cường công tác thanh tra, kiểm tra và xử lý vi phạm trong hoạt động bán đấu giá tài sản.

Hiện nay, cả nước có 954 đấu giá viên trong tổng số 2.031 người được cấp chứng chỉ hành nghề đấu giá. Có 62 tỉnh thành có trung tâm dịch đấu giá tài sản và có 371 doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực này. Trong thời gian qua, tài sản bắt buộc đấu giá được mở rộng, chất lượng hoạt động đấu giá ngày càng được nâng cao…

Lê Tâm


Latest news

Other news

view Search




Write your comment

Full name:(*)
Phone number:
Title:(*)
Content:(*)
Capcha:         L?y l?i m� b?o m?t