Đoàn công tác của thành phố Hà Nội dâng hương tại Ngã ba Đồng Lộc (13:40 01/07/2017)


HNP - Nhân kỷ niệm 70 năm Ngày Thương binh liệt sỹ, ngày 30/6, Đoàn công tác của thành phố Hà Nội đã đến dâng hương tưởng niệm các anh hùng liệt sỹ tại Nhà bia tưởng niệm các liệt sỹ thanh niên xung phong toàn quốc và khu di tích lịch sử Ngã Ba Đồng Lộc.

Dâng hương tại phần mộ 10 nữ anh hùng liệt sỹ TNXP Ngã ba Đồng Lộc


Đoàn đã đến đặt vòng hoa, dâng hương tại Nhà bia tưởng niệm các liệt sỹ TNXP toàn quốc - nơi ghi danh hơn 4.000 liệt sỹ TNXP trong cả nước và khu mộ 10 nữ anh hùng liệt sỹ TNXP Ngã ba Đồng Lộc.
 

Trước anh linh các liệt sỹ, các thành viên trong đoàn đã thắp những nén nhang bày tỏ lòng biết ơn vô hạn, ghi nhớ công lao to lớn của các thế hệ cha anh đã hy sinh vì sự nghiệp cách mạng của Đảng, vì sự nghiệp giải phóng dân tộc. Các anh hùng liệt sỹ mãi là tấm gương tiêu biểu cho lòng yêu nước, ý chí quật cường, cống hiến hy sinh cho lý tưởng độc lập dân tộc và chủ nghĩa xã hội của Đảng, của dân tộc.

 


Hình ảnh một bãi đất rộng lớn chi chít hố bom ở Ngã ba Đồng Lộc

Ngã ba Đồng Lộc (Can Lộc, Hà Tĩnh) là đầu mối giao thông quan trọng của đường mòn Hồ Chí Minh, nơi đây đã hứng chịu hàng vạn quả bom Mỹ. Trên một diện tích nhỏ, mỗi ngày nơi đây phải hứng chịu hàng chục đợt oanh kích từ các máy bay ném bom của Mỹ. Tính trung bình, trong suốt thời kỳ chiến tranh, mỗi mét đất ở đây phải gánh 3 quả bom Mỹ.
 
Ngày 24/7/1968, trong mưa bom bão đạn đó 10 cô gái thanh niên xung phong đang làm nhiệm vụ san lấp đường đã hy sinh, khi tuổi đời còn rất trẻ, phần lớn chưa lập gia đình.

Lê Tâm


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t