Hoàng Mai: Lấy ý kiến nhân dân đối với đồ án thiết kế đô thị đường vành đai 2 (21:36 16/03/2017)


HNP - Chiều 16/3, Sở Quy hoạch Kiến trúc phối hợp với UBND quận Hoàng Mai tổ chức lấy ý kiến cộng đồng dân cư đối với 2 đồ án quy hoạch thiết kế đô thị tuyến đường vành đai 2 (đoạn Vĩnh Tuy - Chợ Mơ - Ngã Tư Vọng) và quy hoạch chi tiết xây dựng, cải tạo, chỉnh trang 2 bên tuyến đường Lê Duẩn - Giải Phóng - Bắc Linh Đàm.  

Đại diện Sở Quy hoạch Kiến trúc báo cáo về nội dung các đồ án quy hoạch


Đây là 2 đồ án quan trọng nhằm đề xuất các giải pháp tổ chức không gian kiến trúc cảnh quan hai bên tuyến đường, tạo sự đồng bộ với hệ thống hạ tầng kỹ thuật, cây xanh, chiếu sáng cũng như kết nối hài hòa với các khu dân cư hiện có, làm cơ sở để quản lý đầu tư, xây dựng các công trình theo đúng quy hoạch.
 
Tại hội nghị, đại diện Sở Quy hoạch Kiến trúc đã báo cáo về nội dung các đồ án quy hoạch để xin ý kiến nhân dân. Theo đó, đối với đồ án quy hoạch thiết kế đô thị tuyến đường vành đai 2 (đoạn Vĩnh Tuy - Chợ Mơ - Ngã Tư Vọng) có chiều dài trên 3km, trong đó, có khoảng 600m đã đầu tư xây dựng. Phần còn lại gần 3km sau khi GPMB, đối với những hộ dân 2 bên tuyến đường có diện tích trên 30m2 sẽ được phép xây dựng công trình cao tối đa 6 tầng, chiều cao công trình tối đa 22m; đối với diện tích từ 15-30m2 thì được xây tối đa 4 tầng. Đối với những phần diện tích dưới 15m2 thì khuyến khích các hộ dân hợp khối, hợp thửa, nếu không sẽ giữ nguyên hiện trạng hoặc được xây công trình 1 tầng với chiều cao tối đa 4,5m. Đồ án Quy hoạch cũng xác định một số mẫu kiến trúc điển hình cũng như 3 mầu sơn khuyến khích để tạo sự đồng bộ trong kiến trúc, cảnh quan 2 bên tuyến đường.
 
Đối với Quy hoạch chi tiết xây dựng, cải tạo, chỉnh trang 2 bên tuyến đường Lê Duẩn - Giải Phóng - Bắc Linh Đàm dự kiến sẽ mở rộng mắt cắt đường lên từ 46-48m tùy từng đoạn (so với 36-40m như hiện nay); phần công trình Ga Giáp Bát dự kiến sẽ chuyển thành ga hành khách thay vì ga hàng hóa như hiện nay, cùng với hệ thống đường sắt sẽ được cải tạo kết hợp thành đường sắt đô thị trên cao; bến xe Giáp Bát cũng sẽ chuyển dần thành bến xe buýt…
 
Góp ý với 2 đồ án quy hoạch, các đại biểu đề nghị trên dọc tuyến đường Giải Phóng hiện có một số ô đất, khu vực thuộc chức năng công cộng sau khi quy hoạch sẽ được điều chỉnh như thế nào và sớm công khai để nhân dân được biết. Nhấn mạnh đây là 2 đồ án quan trọng, 2 tuyến giao thông huyết mạch của Thành phố, vì thế, các đại biểu mong muốn Thành phố sớm hoàn thành quy hoạch và triển khai dự án để đáp ứng nhu cầu giao thông cũng như phát triển của quận Hoàng Mai cũng như thành phố Hà Nội.

Nguyễn Văn


Latest news

Other news

view Search




Write your comment

Full name:(*)
Phone number:
Title:(*)
Content:(*)
Capcha:         L?y l?i m� b?o m?t