Rà soát, kiểm tra, xử lý các vi phạm trật tự xây dựng tại các dự án nhà ở, các khu đô thị mới trên địa bàn Thành phố (21:53 20/12/2016)


HNP - Sở Xây dựng Hà Nội vừa ban hành công văn số 11419/SXD-TTr gửi UBND các quận, huyện, thị xã về việc rà soát, kiểm tra, xử lý các vi phạm trật tự xây dựng tại các dự án nhà ở, các khu đô thị mới trên địa bàn Thành phố.

Thực hiện ý kiến chỉ đạo của UBND TP về việc tăng cường công tác quản lý nhà nước đối với các khu đô thị mới, các dự án nhà ở trên địa bàn Thành phố, Sở Xây dựng đề nghị UBND các quận, huyện, thị xã trên địa bàn TP:

Chỉ đạo các Đội Thanh tra xây dựng đặt tại địa bàn phối hợp với các phòng, ban chuyên môn liên quan và UBND các xã, phường, thị trấn: Tổ chức rà soát tổng thể việc đầu tư xây dựng và kết quả kiểm tra, xử lý vi phạm tại các khu đô thị mới, các dự án nhà ở trên địa bàn quản lý; tăng cường kiểm tra, giám sát hoạt động xây dựng tại các khu đô thị mới, các dự án nhà ở trên địa bàn quản lý. Trường hợp có vi phạm cần kịp thời thiết lập hồ sơ, áp dụng các biện pháp theo quy định để ngăn chặn vi phạm tiếp diễn, ban hành theo thẩm quyền hoặc kiến nghị cấp có thẩm quyền ban hành các quyết định xử lý vi phạm và tổ chức thực hiện để xử lý kịp thời, dứt điểm, kiên quyết không để xảy ra vi phạm trật tự xây dựng nghiêm trọng, kéo dài tại các khu đô thị mới, các dự án nhà ở trên địa bàn quản lý.

Kiên quyết xử lý đối với các cơ quan, đơn vị được giao nhiệm vụ nhưng buông lỏng quản lý trong công tác quản lý trật tự xây dựng tại các khu đô thị mới, các dự án nhà ở. Có biện pháp chấn chỉnh để nâng cao hiệu quả quản lý nhà nước trong công tác quản lý trật tự xây dựng. Đồng thời, báo cáo bằng văn bản kết quả kiểm tra, rà soát, xử lý, kết quả xem xét trách nhiệm, đồng thời kiến nghị, đề xuất các giải pháp nhằm nâng cao hiệu lực quản lý nhà nước đối với công tác quản lý trật tự xây dựng tại các khu đô thị mới, các dự án nhà ở trên địa bàn Thành phố.


Hoàng Ngân


Latest news

Other news

view Search




Write your comment

Full name:(*)
Phone number:
Title:(*)
Content:(*)
Capcha:         L?y l?i m� b?o m?t