Bí thư Thành ủy Bùi Thị Minh Hoài dự khai giảng tại Trường Trung học cơ sở Giảng Võ (13:12 05/09/2024)


HNP - Sáng 5/9, hòa chung không khí Ngày hội khai giảng năm học mới 2024-2025, đồng chí Bùi Thị Minh Hoài, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy Hà Nội, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội thành phố Hà Nội, đã đến chung vui với thầy, cô giáo và học sinh Trường Trung học cơ sở Giảng Võ, quận Ba Đình.

Bí thư Thành ủy Hà Nội Bùi Thị Minh Hoài đánh trống khai giảng năm học mới tại Trường THCS Giảng Võ


Cùng dự còn có Trưởng ban Thi đua khen thưởng Trung ương Phạm Huy Giang; đại biểu Bộ Giáo dục và Đào tạo, Sở Giáo dục và Đào tạo, quận Ba Đình…
 
Trong không khí trang nghiêm, các đại biểu cùng thầy trò nhà trường đã nghe Bí thư Đảng ủy phường Giảng Võ Vũ Thị Thêu đọc Thư của Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm gửi ngành Giáo dục nhân dịp khai giảng năm học mới.
 
Bí thư Thành ủy Hà Nội Bùi Thị Minh Hoài và các đại biểu dự Lễ khai giảng năm học mới tại Trường THCS Giảng Võ
 
Năm học 2023-2024, ngành Giáo dục và Đào tạo quận Ba Đình đã có nhiều nỗ lực đổi mới, nâng cao điều kiện cơ sở vật chất và chất lượng, hiệu quả công tác. Tính đến hết năm 2024, toàn quận đã có 44/49 trường đạt chuẩn quốc gia, chiếm tỷ lệ 90%, trong đó, có 21 trường đạt chuẩn quốc gia mức độ 2 chiếm tỷ lệ 43%. Chất lượng giáo dục học sinh đại trà, giáo dục toàn diện được giữ vững, phát huy truyền thống “Dạy tốt, Học tốt” từ những năm học trước.
 
Trong 2 năm học liên tiếp (2022-2023 và 2023-2024), Phòng Giáo dục và Đào tạo quận Ba Đình được công nhận đạt 13/13 chỉ tiêu công tác xuất sắc và xếp thứ 2/30 quận, huyện, thị xã toàn Thành phố.
 
Không khí Lễ khai giảng tại Trường THCS Giảng Võ
 
Đóng góp vào thành tích chung đó, học sinh Trường THCS Giảng Võ đã đạt 1.741 giải học sinh giỏi các môn văn hóa và khoa học các cấp. Trong đó có 585 giải cấp quận, 99 giải cấp Thành phố, 10 giải quốc gia (2 Nhất, 3 Nhì, 3 Ba, 2 Khuyến khích) và 1.047 giải quốc tế (92 Huy chương Vàng, 273 Huy chương Bạc, 490 Huy chương Đồng, 192 Khuyến khích). Có 17 học sinh lớp 9 của trường được tuyển thẳng vào lớp 10 THPT…
 
Phát biểu tại Lễ khai giảng, cô giáo Tô Thị Hải Yến, Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng nhà trường nhắn gửi hơn 2.300 học sinh: “Trong ngày khai giảng năm học mới, cô mong tất cả các em hãy ra sức học tập và rèn luyện bản thân để sống một cuộc đời hữu ích. Các em hãy luôn ghi nhớ: Tương lai của đất nước mình, của dân tộc mình thuộc về chính các em ngày hôm nay”.
 
Bí thư Thành ủy Hà Nội Bùi Thị Minh Hoài với thầy, cô giáo và các học sinh Trường THCS Giảng Võ
 
Đồng thời, cũng chia sẻ và nhắc nhở đội ngũ cán bộ, giáo viên, nhân viên nhà trường: “Lòng tốt, tinh thần cầu thị và niềm say mê khám phá vốn đã sẵn có trong mỗi con người. Việc của chúng ta là làm thế nào để khơi gợi, truyền cảm hứng, giúp cho những phẩm chất tốt đẹp ấy của học sinh được hiển lộ và phát triển. Kiến thức, kỹ năng rồi sẽ thay đổi theo nhu cầu của thời đại nhưng việc nuôi dưỡng ước mơ và vun bồi nhân cách cho các em là việc phải làm thường xuyên, rất cần thiết và không bao giờ thay đổi”.
 
Tại buổi Lễ, Bí thư Thành ủy Hà Nội Bùi Thị Minh Hoài đã gióng lên hồi trống đánh dấu năm học mới 2024-2025 đã bắt đầu. Nhân dịp này, đồng chí đã tặng quà thầy trò Trường THCS Giảng Võ.

Vương Vân


Latest news

Other news

view Search




Write your comment

Full name:(*)
Phone number:
Title:(*)
Content:(*)
Capcha:         L?y l?i m� b?o m?t